Đoạn video quay ở huyện Độc Sơn, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc cho thấy một nhóm nhân viên của công ty Vật liệu chế tạo xe hơi quốc tế Độc Sơn đang xếp hàng để nhận hình phạt do không đạt chỉ tiêu kinh doanh, trước sự chứng kiến của đông đảo những người khác.

Một người đàn ông mặc áo phông nền trắng kẻ sọc ngang, dường như là quản lý, đang cầm một cái xô đựng chạch sống đi phát cho từng nhân viên. Sau đó, những nhân viên này phải vật lộn để cắn con chạch sống làm đôi. Nhiều người vừa làm vừa nôn ọe.

Trong video, một nhân viên đang giơ nửa con chạch đã cắn đứt cho quản lý xem và hỏi: "Được chưa ạ?" và nhận được câu trả lời đồng ý.

Trang Newsflare dẫn lời chủ công ty cho hay, hầu hết những người bị phạt đều là chủ chi nhánh bán lẻ của họ. Tất cả đều "tự nguyện" nhận hình phạt vì không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Vụ việc mới xảy ra ngày 6/8 này đang gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi video ghi lại sự cố được chia sẻ trên Internet. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên ở Trung Quốc phải ngậm đắng nuốt cay chịu những hình phạt quái gở nhất khi làm việc kém hiệu quả hay không đạt chỉ tiêu.

{keywords}
Ảnh: Daily Star

Năm 2017, một công ty Trung Quốc đã gây công phẫn khi bị lộ những hình ảnh bắt 4 nhân viên nói lời xin lỗi đồng nghiệp trong bộ dạng khỏa thân vì hiệu quả kinh doanh kém.

{keywords}
Ảnh: Beijing News

Dư luận cũng dậy sóng khi biết tin một doanh nghiệp chuyên về chụp ảnh ở thành phố Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên bắt nhân viên kinh doanh kém uống nước bồn cầu, trong khi một công ty ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) áp dụng hình phạt nhân viên bò quanh đường lót ván dọc hồ nước đến xây xước rướm máu.

Tuấn Anh