Đại học Massachusetts Amherst (UMass) ra tuyên bố cho biết, 3 nữ sinh viên nói trên đã nhận được “nhiều thông điệp về sức khỏe cộng đồng”, vốn đề ra các quy tắc nghiêm ngặt về bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như “những hậu quả của việc không tuân thủ” các hướng dẫn.

{keywords}
Ký túc xá Đại học Massachusetts Amherst, Mỹ. Ảnh: LightRocket

UMass đã cấm tất cả hoạt động tập thể dục ngoài trời và cho thực hiện nghiêm sắc lệnh ở nhà vào tháng Hai. Cùng tháng, nhà trường cảnh báo các sinh viên có thể phải đối mặt với việc bị đình chỉ học nếu vi phạm những quy định phòng chống virus corona chủng mới, trong bối cảnh gia tăng số ca mắc trong khuôn viên trường và cộng đồng xung quanh.

Tổng cộng khoảng 200 sinh viên UMass đã bị đình chỉ học trong tháng Ba, tiếp sau một bữa tiệc quy mô lớn bị các nhà quản lý cáo buộc gây ra “nguy cơ sức khỏe tức thì” cho những người khác trong khuôn viên trường.

Theo báo RT, trường UMass tỏ ra không khoan nhượng với các vi phạm rõ ràng. Ba nữ sinh viên năm nhất đầu tiên bị trục xuất khỏi trường, sau đó không được phép tham gia các lớp học trực tuyến từ xa. Các em cũng bị cấm thi cuối kỳ, đồng nghĩa không thể hoàn thành năm học và buộc phải học lại học kỳ đó.

Cha mẹ của một trong các nữ sinh bị phạt tiết lộ với truyền thông địa phương rằng, việc đình chỉ học khiến họ bị lãng phí 16.000 USD cho học kỳ vừa qua. Con gái họ cũng sẽ phải tái đăng ký để tiếp tục theo học tại trường.

Cha của một một nữ sinh khác trong nhóm cáo buộc nhà trường không đối xử “bình đẳng và công bằng” với con gái ông. Người này lập luận, trong quá khứ, UMass dường như dễ dãi hơn rất nhiều khi thực thi quy định về đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Gia đình của 3 nữ sinh viên bị đình chỉ đã thuê luật sư và chuẩn bị đệ đơn kiện trường đại học .

Từ tháng Tư, bang Massachusetts đã cho dỡ bỏ lệnh bắt buộc mọi người đeo khẩu trang khi ra ngoài. Song, nhà chức trách vẫn yêu cầu đeo khẩu trang tại các sự kiện và trong những trường hợp không thể thực hiện việc giãn cách xã hội.

Tuấn Anh

Thứ trưởng Campuchia mất chức vì tung tin giả về Covid-19

Thứ trưởng Campuchia mất chức vì tung tin giả về Covid-19

Thứ trưởng Bộ Lao động và Dạy nghề Campuchia, ông Veng Heang đã mất chức vì đăng tải nhiều thông tin sai lệch về dịch Covid-19.

Đưa lậu người Trung Quốc đi liên tỉnh, tướng Campuchia bị tước quân tịch

Đưa lậu người Trung Quốc đi liên tỉnh, tướng Campuchia bị tước quân tịch

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni vừa ra lệnh tước quân tịch đối với Thiếu tướng quân đội Sum Pov vì dính líu đến hoạt động đưa lậu người đi liên tỉnh, vi phạm sắc lệnh phòng chống Covid-19.