Theo trang Asiawire, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành bắt giữ Hurkan K. vì hành vi gây nguy hiểm cho cả bản thân và những người tham gia giao thông khác ở thành phố Bursa thuộc tỉnh Bursa, tây bắc đất nước.

Nhà chức trách đã truy tìm Hurkan sau khi anh này cho chia sẻ trên mạng xã hội đoạn video do chính mình quay lúc đang trổ tài vừa chạy xe máy, vừa chơi rubic. Hurkan khai, lúc đó anh đang lái xe với vận tốc 35 km/h.

Trong đoạn video, Hurkan buông hẳn cả hai tay để vặn khối xếp hình. Có thời điểm, anh còn chạy xe vượt qua cả chiếc xe hơi đang lưu thông cùng chiều.

Mặc dù Hurkan kêu gọi những người khác muốn bắt chước mình hãy làm điều đó ở nơi không có xe cộ qua lại, nhưng hành động của anh vẫn vấp phải sự chỉ trích của đa số cư dân mạng.

Không may cho Hurkan, Ban An toàn giao thông Bursa đã xem được video và truy tìm danh tính của anh để tiến hành "phạt nguội".

Hurkan bị bắt, cấm lái xe và phải nộp phạt 686 lira (tương đương 2,6 triệu đồng) vì vi phạm luật giao thông. Cảnh sát khuyến cáo, nếu tái phạm, anh có thể phải nộp phạt tới 3.600 lira (hơn 13,8 triệu đồng).

Tuấn Anh