Một 'thợ săn bão' làm việc cho Chính phủ Mỹ đã bay thẳng vào tâm của siêu bão Florence khi nó sắp đổ bộ miền đông nước này để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Đoạn clip được Nick Underwood đăng tải trên Twitter cho thấy, chiếc máy bay nhỏ của anh chìm trong những đám mây xám xịt trước khi hiện ra giữa bầu trời trong xanh.

"Đây có lẽ là thứ tuyệt vời nhất mà tôi từng quay phim", Nick viết trên Twitter.

Nhiệm vụ của anh tại Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) là thực hiện các chuyến bay điều tra bão, mỗi chuyến thường kéo dài từ 8-12 tiếng, The Mirror cho hay.

Để đi được vào mắt bão, máy bay phải xuyên qua mưa lớn và gió mạnh. Các nhà nghiên cứu trên máy bay thả các dụng cụ GPS ra ngoài để đo các chỉ số như tốc độ gió, hướng gió, áp suất không khí, nhiệt độ và độ ẩm. Nhờ đó, họ sẽ đoán được đặc điểm của cơn bão và những diễn biến tiếp theo để ứng phó kịp thời với các cơn bão sắp đổ bộ.

Cường độ bão Florence hiện đã giảm từ cấp 4 xuống cấp 3 theo thang phân loại bão 5 cấp Saffir-Simpson, sức gió mạnh nhất gần tâm bão đã giảm từ 225 km/giờ xuống 185 km/giờ. Trước đó, tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố cho nhiều khu vực của Mỹ như Carolina, Georgia, Virginia và Maryland.

Sầm Hoa

Xem chàng giao hàng 'đánh nhau' với siêu bão Jebi

Xem chàng giao hàng 'đánh nhau' với siêu bão Jebi

Siêu bão Jebi tấn công Nhật với sức gió lên tới 217km/h, thổi bay gần như mọi thứ trên đường. Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt này không thể ngăn người Nhật làm việc.

Những hình ảnh như 'ngày tận thế' ở Nhật trong siêu bão

Những hình ảnh như 'ngày tận thế' ở Nhật trong siêu bão

Siêu bão Jebi tấn công vào Nhật Bản được coi là cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua tại đất nước này. Tính đến sáng ngày 5/9, đã có ít nhất 9 người thiệt mạng cùng 1,2 triệu người phải đi sơ tán.

Xem siêu bão Jebi tấn công, vùi dập Nhật Bản

Xem siêu bão Jebi tấn công, vùi dập Nhật Bản

Mưa lớn đi kèm những đợt sóng cao và gió mạnh lên tới 217 km/h, đã tấn công Nhật hôm 4/9, khiến hơn một triệu người phải đi sơ tán.

Ngày này năm xưa: Siêu bão hủy diệt tấn công Mỹ

Ngày này năm xưa: Siêu bão hủy diệt tấn công Mỹ

Ngày 29/8/2005, siêu bão Katrina đổ bộ vào nước Mỹ, tàn phá 5 bang ven Vịnh Mexico và gây ra thảm họa thiên nhiên khủng khiếp nhất lịch sử nước này.