Va chạm trên không với máy bay chở khách là điều chưa từng có trong lịch sử hàng không thế giới.

Tờ Daily Mail của Anh vừa đăng tải bức ảnh rất thú vị khi hai chiếc máy bay dân dụng bay “sát sạt” nhau trên không trung. Theo tác giả bức ảnh Chris Hine, 70 tuổi, hai máy bay cảm giác như đang “đè” lên nhau trên trời.

{keywords}

Hình ảnh độc nhất vô nhị được  Chris chụp lại.

Vụ việc hy hữu này xảy ra ở Byfleet, Anh khi Chris đang ngồi ngắm máy bay. Ông nói: “Tôi thường ngồi và xem máy bay cất, hạ cánh từ sân bay Heathrow. Hai chiếc máy bay kia khiến tôi đặc biệt chú ý vì chúng bay rất sát nhau”.

Chris cho biết, ông ngạc nhiên tới nỗi vớ lấy chiếc camera trong tay và chụp lia lịa. Ông cho biết dù ở khoảng cách xa nhưng ông có thể biết được đây là một chiếc Virgin Atlantic A340 và một chiếc British Airways 787 Dreamliner.

Tác giả bức ảnh cho biết dù hai máy bay “đè” lên nhau chỉ trong ít giây nhưng tim ông như đứng lại. Chiếc Virgin Airbus có thể chở theo 311 hành khách, còn chiếc Dreamliner chở được 214 người.

Chris nói rằng rất có thể hành khách trên hai chiếc máy bay cũng nhận ra sự việc hy hữu này. Ông nói rằng khi nghĩ tới việc máy bay di chuyển ở tốc độ 600-700 km/giờ trên trời, ông chưa hiểu mức độ an toàn trên cao ở mức nào.

Tư vấn hàng không Anh John Hutchinson nói: “Dù nhìn ảnh chúng ta thấy rất gần nhưng hai máy bay này phải cách nhau ít nhất là 300 mét”.

John cho biết, máy bay được trang bị hệ thống cảnh báo hiện đại và chúng sẽ không bao giờ bay quá gần nhau. Chưa kể các kiểm soát viên không lưu sẽ thông báo nếu tình hình nguy cấp xảy ra.

Theo Dân Việt

Đứng tim với màn lao máy bay vào giữa cơn bão

Đứng tim với màn lao máy bay vào giữa cơn bão

Nick Underwood, một kỹ sư hàng không, đã ghi lại khoảnh khắc kinh hãi khi lái máy bay lao vào cơn bão Irma cấp 5 với sức gió lên tới 321km/h.

Cháy động cơ, máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp

Cháy động cơ, máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp

Một máy bay của hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại thủ đô Tokyo sau khi phi công thông báo động cơ mạn trái bị chim tấn công.

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thêm nhiều tên lửa đạn đạo trong lúc Mỹ định triển khai một tàu sân bay và các máy bay ném bom chiến lược tới khu vực.

Máy bay Mỹ 'ném bom' Bán đảo Triều Tiên

Máy bay Mỹ 'ném bom' Bán đảo Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc hôm 31/8 đã diễn tập ném bom dọc biên giới Hàn Quốc với Triều Tiên

Máy bay ném bom Mỹ lượn khắp Bán đảo Triều Tiên

Máy bay ném bom Mỹ lượn khắp Bán đảo Triều Tiên

Hai máy bay ném bom siêu âm B-1B "Lancer" và 4 chiến đấu cơ tàng hình F-35B của Mỹ đã bay phía trên và gần Bán đảo Triều Tiên.