Công ty Bioquark đã sẵn sàng và sẽ thử nghiệm phục hồi não bộ của người chết bằng tế bào gốc trong năm nay.

Công ty định sử dụng 20 thi thể người chết. Đầu tiên, nhà nghiên cứu sẽ tiêm tế bào gốc vào xác chết. Sau đó những cơ thể này tiếp nhận chất đạm pha trộn đặc biệt trực tiếp vào tủy sống. Điều này theo lý thuyết sẽ dẫn đến sự xuất hiện của tế bào thần kinh mới.

{keywords}

Tiếp đó, trong 15 ngày các nhà nghiên cứu sẽ thực hiện trị liệu la-de làm cho tế bào thần kinh thiết lập kết nối. Trong suốt thời gian này, não bộ cần được giám sát để ghi nhận những gì đang xảy ra.

Hiện nay cuộc thử nghiệm này đang đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn.

Ví dụ, chưa rõ nhân viên Bioquark sẽ làm gì nếu bất kỳ hoạt động của não bộ có thể được phục hồi. Nếu những người tham gia thử nghiệm đã qua đời, thì làm sao họ có thể thoả thuận tham gia thử nghiệm này?

Giới khoa học cũng nghi ngờ không chỉ về mặt đạo đức mà còn về mặt thực tế của cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên các chuyên gia Bioquark rất lạc quan và tin rằng họ có nhiều cơ hội để đạt tới thành công.

Bioquark, thành lập năm 2007, là công ty công nghệ sinh học ở Mỹ. Công ty này đã được nhà chức trách Mỹ và Ấn Độ chính thức cho phép sử dụng 20 bệnh nhân chết não phục vụ dự án nghiên cứu gây tranh cãi trên.

Theo Sputnik

Bí ẩn loại ma túy biến con người thành "xác sống"

Bí ẩn loại ma túy biến con người thành "xác sống"

Spice, một loại ma túy tổng hợp mới, đã biến người dùng nó trở thành "xác sống" chỉ trong vài phút.

Dự báo ghê sợ về đại dịch xác sống trên trái đất

Dự báo ghê sợ về đại dịch xác sống trên trái đất

Virus xác sống (hay thây ma sống lại) sẽ lan khắp thế giới loài người với tốc độ nhanh hơn nhiều "cái chết đen".

Hàng trăm "xác sống" chiếm công viên của Nga

Hàng trăm "xác sống" chiếm công viên của Nga

 Hàng trăm thanh niên trẻ hóa trang thành các thây ma sống lại và ma cà rồng đã tập trung tại công viên Sosnovka ở St.Petersburg, Nga.