Một hành khách Trung Quốc bị bắt quả tang giở trò đạo tặc trên chuyến bay quốc tế.

Theo Đông Phương, vụ việc xảy ra trên chuyến bay EK384 của hãng hàng không Emirates Airline thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), từ Dubai đi Hong Kong, sáng 20/6. Khi bị bắt, nghi can còn định hối lộ để thoát tội, nhưng không được chấp nhận.

{keywords}
Chuyến bay EK384

Cảnh sát du lịch Thái Lan cho biết, nghi can được xác định là Sheng Wan, quê ở Hà Nam, Trung Quốc. Khi máy bay đang trên hành trình, nữ hành khách người Thái Lan Sunan Witham bất chợt thấy một người đàn ông mở khoang hành lý phía trên chỗ ngồi của mình.

Bà Sunan Witham sinh nghi, nên sau đó đã kiểm tra chiếc túi xách của mình để trên ngăn hành lý, và phát hiện bọc tiền 110 nghìn Krona của bà đã không cánh mà bay. Nữ hành khách Thái Lan lập tức trình báo với tiếp viên hàng không về việc mất tiền và đối tượng khả nghi.

Tổ bay đã kiểm tra chỗ ngồi của Sheng Wan và tìm được 220 tờ tiền loại 500 Krona giấu dưới ghế. Họ lập tức gọi điện báo cho cảnh sát du lịch ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, cảnh sát Bangkok đã bắt giữ Sheng Wan. Máy bay tiếp tục đi Hong Kong. Sau khi bị bắt, nghi can đã âm mưu hối lộ 50.000 Bath để được thả tự do. Kết quả, nghi can Sheng bị lập biên bản thêm về tội đưa hối lộ cùng với tội trộm cắp.

Ngô Tuyết