Cảnh khách hàng ẩu đả tranh giành giấy vệ sinh tại một siêu thị ở Australia

Nhiều người dân cho hay, giấy vệ sinh đang được các cửa hàng cất phía sau các quầy thuốc lá, chỉ cung cấp với số lượng có hạn khi được yêu cầu.

Một người dân địa phương cho biết, khu vực bày giấy vệ sinh trong siêu thị bị “phong toả”. Người này viết trên mạng xã hội: “Các cửa hàng Woolworths gần nhà tôi chỉ phát ra các bịch giấy vệ sinh từ phía sau quầy thuốc lá khi được yêu cầu, vì mọi người không biết cách cư xử đúng mực”.

Tuy nhiên, một đại diện của chuỗi siêu thị đã phủ nhận việc này, nói với trang Daily Mail rằng họ chỉ cung cấp nước rửa tay khô dưới hình thức này.

{keywords}
Các kệ giấy vệ sinh đều trống trơn

Trong những ngày gần đây, an ninh đã được tăng cường ở một số siêu thị khi nhiều mặt hàng trở nên khan hiếm, thậm chí đã dẫn đến ẩu đả giữa các khách hàng hay một trường hợp dùng dao đe doạ để chiếm giấy vệ sinh tại Sydney.

Trong một bức ảnh được một người mua sắm ghi lại, có thể thấy một nhân viên an ninh mặc đồ đen đang đứng cạnh bảo vệ chồng giấy vệ sinh bịch 36 cuộn mang nhãn hiệu Quilton, tại một cửa hàng của chuỗi siêu thị Coles.

{keywords}

Một nhân viên an ninh được cắt cử đứng 'canh' lô giấy vệ sinh

Một phát ngôn viên của chuỗi siêu thị này cho biết: “Chúng tôi đã quyết định giới hạn số lượng giấy vệ sinh, mỗi khách hàng chỉ có thể mua một bịch, như vậy sẽ có nhiều khách hàng của chúng tôi có thể mua được giấy hơn, đặc biệt là người già và những người không có khả năng mua số lượng lớn”.

Số ca dương tính với virus corona chủng mới tại Australia vẫn đang liên tục tăng trong những tuần vừa qua. Nước này hiện ghi nhận 91 ca nhiễm virus và 3 trường hợp tử vong.

Một số hình ảnh về cảnh vơ vét giấy vệ sinh tại Australia:

{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư