Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh tại một chi nhánh của Ngân hàng thương mại Trung Quốc ở thành phố Bình Đỉnh Sơn thuộc tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc cho thấy một người đàn ông đang dùng búa tạ phá màn hình và lớp vỏ bảo vệ bên ngoài của cây ATM nhằm lấy két đựng tiền bên trong.

Theo trang Asia Wire, vụ việc diễn ra vào lúc quá nửa đêm ngày 2/6. Một nhân chứng đã báo cáo vụ việc cho đồn công an phố Quảng Minh vào lúc 2h05 sáng hôm sau.

Công an viên Li Xinsheng cùng hai đồng nghiệp đã có mặt tại hiện trường 5 phút sau đó. Họ nghe thấy những tiếng động chát chúa phát ra từ một bốt ATM thuộc chi nhánh Ngân hàng Thương mại. Họ áp sát phía sau nghi phạm, nhưng hắn dường như quá tập trung vào việc đập phá nên không phát hiện ra họ.

Điều đó khiến nhóm công an dễ dàng không chế và bắt giữ kẻ phá hoại. Nhà chức trách cũng tịch thu búa tạ, kìm, găng tay và các vật dụng khác mà hắn đã mua trên mạng.

{keywords}
Nghi phạm họ Trương (phải) bên cây ATM bị hắn phá nát một phần. Ảnh: Asia Wire

Nghi phạm họ Trương khai với các điều tra viên rằng, hắn chuyển tới Bình Đỉnh Sơn vào tháng 8/2018. Sau khi không kiếm được việc làm phù hợp, hắn bắt đầu nảy ra ý định lấy trộm tiền của ngân hàng.

{keywords}
Các tang vật của Trương bị công an thu giữ. Ảnh: Asia Wire

Theo công an, vào thời điểm Trương ra tay, trong két của cây ATM đang chứa 67.000 Nhân dân tệ (tương đương hơn 226 triệu đồng). Nghi phạm đang bị tạm giam để chờ cơ quan điều tra hoàn tất hồ sơ trước khi tiến hành truy tố hắn.

Tuấn Anh