Một nhân chứng đã quay được toàn bộ sự việc xảy ra tại một sạp hàng bán hoa quả tại chợ ở thành phố An Thuận thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Mục đích của người chủ là nhằm tưới nước giữ tươi quả thanh mai cô đang bày bán, nhưng cách thực hiện làm tăng nguy cơ lây lan virus corona chủng mới.

Theo báo New York Post, sau khi có người tố cáo, ban quản lý chợ đã vào cuộc điều tra. Sau đó, họ ra lệnh đóng cửa sạp hoa quả nói trên, đồng thời cấm vĩnh viễn không cho người phụ nữ này bán hàng tại chợ vì vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Sau những thành công bước đầu trong cuộc chiến chống Covid-19, Trung Quốc hiện đang đối mặt với làn sóng bùng phát dịch lần thứ hai. Nhà chức trách đang buộc phải tái áp dụng các biện pháp phong tỏa đối với khoảng 108 triệu dân ở khu vực đông bắc đất nước sau khi các ca nhiễm mới Covid-19 tăng lên.

Trung Quốc hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai ở châu Á. Tính đến chiều 19/5, đại lục ghi nhận ít nhất 82.960 ca dương tính với virus corona chủng mới và 4.634 bệnh nhân trong số đó đã tử vong.

Tuấn Anh