Theo báo Daily Mail, trong lúc đang đi nghỉ dưỡng ở khu resort ven biển Marmaris của Thổ Nhĩ Kỳ, Ian Campbell bị cảnh sát nước sở tại bắt giữ vì nuốt chửng một nhẫn kim cương 2,5 carat, trị giá 40.000USD (hơn 930 triệu đồng) ở một cửa hàng bán đồ trang sức địa phương.

Hành vi cố ý ăn trộm nhẫn kim cương của ông Campbell bị camera an ninh tại cửa hàng trang sức ghi lại.

Các nhân chứng khai với cảnh sát rằng, Campbell đã nuốt vội món trang sức đắt giá. Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã yêu cầu cảnh sát đưa nghi phạm tới bệnh viện Marmaris. Tại đây, ông ta được cho dùng thuốc xổ, uống nhiều nước, tích cực chạy và nhảy nhằm đào thải nhẫn kim cương ra ngoài theo con đường tự nhiên.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực nói trên đều thất bại. Sau 36 giờ đồng hồ, ông Campbell nhất trí trải qua phẫu thuật để lấy nhẫn ra khỏi cơ thể. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiến hành truy tố hình sự đối với du khách Ireland. 

Campbell khai với các điều tra viên rằng, ông ta như bị thôi miên khi nhìn thấy kim cương. "Chiếc nhẫn nói với tôi điều gì đó nhưng tôi không thể nghe rõ vì đang mụ mị người đi. Khi tỉnh táo trở lại, tôi phát hiện mình đang giấu nhẫn kim cương trong túi. Tôi đã nuốt chửng nó trong lúc hoảng sợ vì những người bán hàng bắt đầu tìm kiếm nó", trích một lời khai của nghi phạm.

{keywords}
Ảnh chụp X-quang trước phẫu thuật cho thấy chiếc nhẫn kim cương 2,5 carat bị mắc kẹt bên trong cơ thể của ông Campbell. Ảnh: Hurriyet Daily News

Ông Campbell thậm chí biện minh rằng, hành động kỳ quặc của ông là do mất vợ. Theo người đàn ông này, vợ ông thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi và chiếc nhẫn cưới kim cương bà đeo bị rơi mất. Vì vậy, mỗi khi nhìn thấy món đồ trang sức tương tự, ông lại cảm thấy thôi thúc mạnh mẽ phải lấy chúng.

Không may cho Campbell, các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ không tin cách lí giải của ông ta. Ông Campbell dự kiến sẽ phải hầu tòa trong thời gian tới.

Tuấn Anh