Hơn 100 phụ nữ đã cởi bỏ quần áo để phản đối ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump, trang NDTV đưa tin.


Sự kiện này diễn ra trước thềm đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, diễn ra vào tối 18/7 (giờ địa phương) tại Cleveland, bang Ohio (Mỹ).

{keywords}
Ảnh: Reuters

Dự án ảnh mang tên "Mọi thứ cô ấy nói có nghĩa là tất cả" của nhiếp ảnh gia Spencer Tunick, quy tụ 130 phụ nữ, không phân biệt vóc dáng, màu da. Trong các bức ảnh, mỗi người sẽ cầm một chiếc gương hướng về nơi diễn ra hội nghị.

Trang web của Tunick cho biết, những chiếc gương phản chiếu "sự hiểu biết và khôn ngoan của những phụ nữ tiến bộ và khái niệm về 'Mẹ của Thiên nhiên'... lên trung tâm hội nghị, cảnh quan thành phố và đường chân trời của Cleveland".

{keywords}
Ảnh: TNS

Tunick là một nghệ sĩ nổi tiếng với các bức ảnh chụp khỏa thân gây sửng sốt. Tuy nhiên, ông nói rằng bộ ảnh này là những bức hình mang tính chính trị nhất mà ông từng thực hiện và cảm thấy bị thôi thúc phải hành động.

“Tôi có hai đứa con gái và một người vợ. Tôi không thể chịu đựng được thứ ngôn ngữ thù hằn, chống lại phụ nữ của ứng viên đảng Cộng hòa”, ông Tunick chia sẻ.

{keywords}
Ảnh: TNS

MaPo Kinnord, giáo sư kiêm nghệ sĩ, cho biết bà tham gia dự án này vì bà yêu công việc của Tunick và đúng lúc bà đang có chuyến thăm cháu gái ở Cleveland.

Người phụ nữ 55 tuổi hiện sống tại New Orleans này nói rằng, bà phản đối Donald Trump vì ông ấy đang khiến người Mỹ lo sợ khi ông ấy nói họ nên sợ hãi trước những người Hồi giáo và người nhập cư. Bà cũng tuyên bố sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho ông Trump.

{keywords}
Nhiếp ảnh gia gặp gỡ các tình nguyện viên trước buổi chụp hình. (Ảnh: TVN)

Trong khi đó, Morning Robinson (18 tuổi), cùng với mẹ mình tham gia buổi chụp hình, cho biết cô muốn "làm điều gì đó khác biệt" để có thể thể hiện bản thân một cách thoải mái nhất trước khi vào trường đại học.

"Ban đầu tôi thực sự lo lắng, nhưng sau khi đứng giữa một không gian mở, tôi cảm thấy không e ngại về cơ thể mình nữa. Tôi tham gia bộ này này vì không đồng ý với những quan điểm về phụ nữ của ứng viên đảng Cộng hòa", Robinson tâm sự.

Sầm Hoa

Trump sắp sập bẫy Hillary?

Có thông tin nói rằng, vào ngày 12/7, có đến 95% khả năng là ứng viên Donald Trump sẽ công bố chọn Thống đốc Indiana Mike Pence vào vị trí liên danh tranh cử.

Trump sẽ không làm Tổng thống Mỹ nếu thắng cử?

Ứng viên đảng Cộng hòa đã cười tinh quái trước ý kiến ông sẽ không làm Tổng thống nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Putin chọn Trump hay Hillary?

Vì Putin dường như sẽ tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2024, nên chủ nhân mới của Nhà Trắng sẽ cần hợp tác được với ông, nhất là trong cuộc chiến chống khủng bố.