{keywords}
Ảnh: RT

Theo RT, công dân nước Áo, ở cách Mỹ hàng nghìn kilomet vô cùng ngạc nhiên khi nhận được phong bì chứa tiền của Chính phủ Mỹ. Manfred Barnreiter, 73 tuổi, một trong những người nhận được khoản hỗ trợ kinh tế trên nói với truyền thông địa phương rằng, thoạt đầu ông nghĩ đó là trò lừa đảo.

Tuy nhiên, một ngân hàng Áo đã xác nhận tờ séc trên là thật và ông Manfred có thể được nhận tiền trong vòng 3 ngày.

Người đàn ông này không phải là người duy nhất nhận được khoản hỗ trợ trên. Ba ngân hàng Áo cũng cho biết, có 128 khách hàng của họ cũng nhận được séc của Chính phủ Mỹ. Như vậy, Chính phủ Mỹ đã “tặng” cho người Áo hơn 150.000USD.

Hồi tháng 3, Mỹ thông qua Đạo luật hỗ trợ, giảm nhẹ tác động Covid-19 và an ninh kinh tế (CARES). Đây là gói giảm nhẹ thiệt hại kinh tế trị giá 2 nghìn tỷ USD dùng để giúp Mỹ đương đầu với những hậu quả kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Chương trình này liên quan tới việc chi tiền trực tiếp cho một số công dân Mỹ. Những người có thu nhập dưới 99.000USD một năm, sẽ được nhận tấm séc 1.200 USD/người và thêm 500USD cho mỗi trẻ em dưới 17 tuổi.

Các ngân hàng Áo cho rằng sự việc trên là nhầm lẫn, xuất phát từ lỗi của hệ thống chi trả của Mỹ. Gerhard Meissi, một lãnh đạo của ngân hàng Sparkasse của Áo cho hay, một số người Áo nhận được séc có thể từng làm việc hoặc sống ở Mỹ trong thời điểm nào đó. Trong khi đó, Paul Kaiser thuộc ngân hàng Raiffeisen cho rằng đó là lỗi hành chính trong hệ thống chi trả của Mỹ.  

Ông Barnreiter từng làm phục vụ bàn tại Mỹ từ những năm 1960 và thậm chí còn nhận được khoản lương hưu nhỏ từ nước này. Tuy nhiên, điều lạ là vợ ông này chưa từng tới Mỹ, cũng nhận được séc.

Hoài Linh 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.