Hoảng tử Laurent của Bỉ sắp bị cắt bổng lộc sau khi tham dự một bữa tiệc với các quan chức Trung Quốc mà không được sự cho phép của chính phủ.

Telegraph hôm 8/8 đưa tin, Hoàng tử Laurent, em trai của Quốc vương Philippe, đã có mặt tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tại Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Brussels vào hồi tháng 7.

{keywords}
Bức ảnh được đăng trên Twitter của Hoàng tử Laurent vào đầu tuần này. (Ảnh: Telegraph)

Tuy nhiên, vào thời điểm đó không ai biết hoàng tử đã tham dự sự kiện cho tới khi ông đăng một bức ảnh chụp chung với các quan chức Trung Quốc lên Twitter cá nhân, nơi có hơn 4.000 người đăng ký theo dõi.

Trước đó, ông đã lờ đi cảnh báo rằng mức lương 308.000 Euro (8,2 tỷ đồng) của ông có thể bị cắt giảm (dự kiến còn 278.000 Euro) nếu ông tiếp tục tham gia cuộc gặp với các quan chức ngoại giao cấp cao mà không được chính phủ cho phép.

"Thủ tướng Charles Michel đã tham khảo ý kiến của quốc vương trước khi đưa ra quyết định trừng phạt", một phát ngôn viên Chính phủ Bỉ cho biết.

Về phần mình, Hoàng tử Laurent (53 tuổi) khẳng định rằng ông có mặt tại đại sứ quán Trung Quốc hôm 19/7 không vì công việc mà là vì một lời mời cá nhân, báo Het Niewsblad đưa tin.

Sầm Hoa

Qatar phá cô lập của các nước láng giềng thế nào?

Qatar phá cô lập của các nước láng giềng thế nào?

Đối mặt với xung đột dường như không thể hóa giải với một liên minh các quốc gia do Ảrập Xêút đứng đầu, Qatar đã sử dụng chiến lược thông minh để thắng các đối thủ.

Vì sao du khách phương Tây hờ hững với Trung Quốc?

Vì sao du khách phương Tây hờ hững với Trung Quốc?

Du khách Trung Quốc có lẽ là nguồn đóng góp lớn nhất cho thị trường du lịch toàn cầu, song khách nước ngoài lại hờ hững với thị trường Trung Quốc.

Căng thẳng gia tăng, Trung Quốc rút kiều dân khỏi Ấn Độ

Căng thẳng gia tăng, Trung Quốc rút kiều dân khỏi Ấn Độ

Tình hình khu vực tranh chấp ở biên giới Trung - Ấn căng như cung đã giương tên, hiện nay xuất hiện tin Trung Quốc đã bắt đầu rút kiều dân khỏi Ấn Độ.

Trừng phạt Triều Tiên, TQ bị thiệt hại nhất

Trừng phạt Triều Tiên, TQ bị thiệt hại nhất

Trung Quốc sẽ phải trả giá cao nhất cho lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên vì có quan hệ kinh tế gần gũi với nước này.

Mỹ sẽ điều máy bay diệt IS ở Philippines?

Mỹ sẽ điều máy bay diệt IS ở Philippines?

Lầu Năm Góc đang cân nhắc một kế hoạch cho phép quân đội Mỹ thực hiện các cuộc không kích nhằm vào tổ chức IS ở Philippines.