Trong đoạn video, Anna, dưới 30 tuổi và không có bằng lái máy bay, dường như đang tự mình điều khiển chiếc máy bay đang bay qua Siberia.

Cơ trưởng nói: “Quay lại, sang bên phải, giờ thì qua trái rồi quay nó lại”. Cô gái chỉ vào một điểm trên màn hình định vị rồi hỏi: “Sao em lại không đến được đó?”. 

Các nguồn tin cho biết, đây là chuyến bay của hãng hàng không Nga IrAero với chiếc Antonov-24, bay từ Yakutsk đến Batagai, và thời gian bay thường khoảng 1 tiếng 50 phút.

Người phụ nữ đã tỏ ra rất thích thú với trải nghiệm “mô phỏng bay ngoài đời thật” này, một nguồn tin cho biết.

{keywords}
Nữ hàng khách có tên Anna được cho là đã điều khiển chiếc máy bay chở khách

Vụ việc xảy ra từ 31/8, nhưng video chỉ mới xuất hiện trên mạng xã hội gần đây. Anna đã đăng tải hình ảnh và video trên Instagram sau chuyến bay. Hiện chúng đã bị xoá.

Cô đã viết: “Việc này thú vị ngoài sức tưởng tượng”.

Theo kênh 5-TV của Nga, cơ trưởng chuyến bay là Kirill S. Còn người phụ nữ được miêu tả là “bạn gái” hay “một người bạn rất thân thiết” của cơ trưởng.

{keywords}
Anna chụp ảnh trong buồng lái

Nếu đây thực sự là một chuyến bay chở khách, không rõ có bao nhiêu hành khách trên máy bay. Các thanh tra vận tải ở vùng Yakutia đang điều tra đoạn video, nhiều kênh truyền thông bao gồm Siberian Times đưa tin.

Hãng IrAero cho hay đang “kiểm tra kĩ càng” các cáo buộc. Một phát ngôn viên nói: “Chúng tôi không chắc các tư liệu này có bất cứ liên quan gì đến hoạt động của hãng trong việc vận chuyển hành khách”.

IrAero có trụ sở tại thành phố Irkutsk thuộc Siberia, vận hành các chuyến bay trong nội địa Nga và quốc tế.

Anh Thư