{keywords}
Hình ảnh khoẻ khoắn sau giảm cân của Arya từng nặng 192kg

Arya, năm nay 13 tuổi, đã được một bác sĩ đề nghị giúp cắt bớt số da thừa ở tay và ngực của cậu, Daily Mail đưa tin.

{keywords}
Arya thời gian nặng nhất 192kg

Năm 10 tuổi, cân nặng của Arya lên tới đỉnh điểm do thường xuyên ăn mỳ ăn liền, uống nước ngọt và gà rán. Điều đó khiến khó đi lại, phải học ở nhà và tắm ở một cái ao ngoài trời. Lúc này, trọng lượng cơ thể của Arya cao gấp 6 lần các bạn bè cùng trang lứa.

{keywords}
 
{keywords}
 

Do tính mạng bị đe doạ vì quá béo, Arya trở thành người ít tuổi nhất thế giới phải làm phẫu thuật thắt dạ dày. Sau khi làm phẫu thuật, Arya áp dụng một chế độ kiểm soát ăn uống chặt chẽ, gồm cá và rau xanh nên đã giảm được 106kg. Hiện, cậu bé này nặng 85,8kg.

{keywords}
 

Cha mẹ Arya đã cố khuyên con trai ăn uống uống lành mạnh hơn nhưng họ cũng thừa nhận thường chiều theo đòi hỏi của con.

Cha của Arya là Ade Somantri nói: “Khi Arya mới 5 tuổi và đã rất béo, tôi từng nói: Đúng vậy, tôi đã làm hư con. Nếu con muốn uống nước ngọt hay đồ ăn ngọt, chúng tôi đều chiều. Nếu con muốn ăn mỳ ăn liền, chúng tôi đều nấu cho con ăn”. Arya lúc đó ăn 5 bữa một ngày, mỗi bữa là 2 đĩa lớn thức ăn.

{keywords}
 

Điều đó khiến cậu bé trở nên béo bệnh, không thể đi quá 5m nếu không dừng lại thở. Cha mẹ Arya ban đầu ngần ngại không dám cho con phẫu thuật song sau đó nhận ra mạng sống của cậu bé sẽ bị đe doạ nếu không làm như vậy.

{keywords}
 

Chỉ một tháng sau đó, Arya đã giảm 31kg và cân nặng cứ tiếp tục giảm.

Hiện, với cân nặng hiện thời, Arya đã có thể hàng ngày đi bộ 1km tới trường, và có thêm năng lượng để chơi, bơi với các bạn học.

Hoài Linh