Sự cố hy hữu xảy ra khi ông Singh và các nghị sĩ Ấn Độ nghe bài phát biểu dài kỷ lục về ngân sách của Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman.

{keywords}
 

Theo Spunik, bài phát biểu dài tới 2 giờ, 38 phút của bà Sitharaman trước Quốc hội Ấn Độ hôm 1/2 đã khiến hầu hết các nghị sĩ dự họp cảm thấy mệt mỏi và tỏ ra chán ngán. Ống kính máy quay của phóng viên tại nghị trường đã ghi được hình ảnh của một số nhà lập pháp đang vật lộn chống lại cơn buồn ngủ kéo đến.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, Bộ trưởng Năng lượng Singh liên tục nháy mắt để tách các mí mắt đang sụp xuống, tránh ngủ gật khi Bộ trưởng Tài chính Sitharaman vẫn thao thao bất tuyệt.

Đáng nói, bà Sitharaman cũng là người đã lập kỷ lục về bài diễn văn dài nhất trước đây (2 giờ, 13 phút) khi phát biểu lần đầu tiên trước Quốc hội vào năm 2019 với tư cách lãnh đạo Bộ Tài chính.

Tình trạng buồn ngủ vì bài phát biểu dài lê thê, nhàm chán của đại biểu phổ biến đến mức các nhà lập pháp đùa rằng việc giới hạn thời gian phát biểu cần được đưa vào luật.

Tuấn Anh