Hóa thạch 70 triệu năm hé lộ về "quái vật Loch Ness" lớn chưa từng thấy - 1

Hình ảnh mô phỏng con thủy quái khổng lồ 

The Sun hôm 10/6 đưa tin, các nhà nghiên cứu phát hiện phần hóa thạch 70 triệu năm của loài thủy quái khổng lồ bị chôn vùi trong lớp băng ở Nam Cực.

Giới chuyên gia nhận định đây là hóa thạch kỳ lạ chưa từng thấy và là một trong những hóa thạch bò sát cổ hoàn chỉnh nhất từng được phát hiện.

Theo các nhà khoa học, con thủy quái nặng khoảng 15 tấn, thuộc họ elasmosaurid (thằn lằn cổ rắn), tồn tại ở kỷ Phấn trắng. National Geographic mô tả hình dáng của họ elasmosaurid là sự kết hợp phần thân của loài hải ngưu, cổ của loài hươu cao cổ và phần đầu của loài rắn.

Con thủy quái được mệnh danh là "quái vật Loch Ness" (Nessie) ngoài đời thực vì vẻ ngoài của nó khá tương đồng với một số hình ảnh được cho là của Nessie.

Tin tức về phát hiện kinh ngạc này được nhiều người đón nhận, nhất là những người tin vào sự tồn tại của "quái vật Loch Ness" - quái thú nổi tiếng được cho là sống dưới hồ Loch Ness ở Scotland.

Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng thời điểm xuất hiện của 2 con thủy quái hoàn toàn khác nhau. "Quái vật Loch Ness" xuất hiện muộn hơn so với con thủy quái họ elasmosaurid.

Ngoài ra, các loài bò sát dưới biển thời cổ đại không có mang và nếu Nessie cùng loại với thủy quái họ elasmosaurid, nó sẽ phải liên tục nổi lên mặt nước hồ Loch Ness và dễ dàng bị phát hiện. 

Theo DanViet