Ai cũng muốn có một kỳ nghỉ trăng mật thật đặc biệt, khó quên. Song, với các cặp đôi siêu giàu, họ đôi khi khiến các công ty dịch vụ phải sửng sốt vì những đòi hỏi "khác người", thậm chí được mô tả là "quái dị".

Theo Brandon Presser, một cây bút nổi tiếng đã viết hơn 50 cuốn sách về du lịch và từng được trao nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này, các cặp vợ chồng tỉ phú sử dụng dịch vụ của một công ty tư vấn lữ hành quốc tế chi trả trung bình tới 50.000 Bảng Anh (gần 1,5 tỉ đồng) cho kỳ nghỉ dưỡng ngay sau hôn lễ của họ.

{keywords}
Ảnh: EPA

Tất nhiên, tương ứng với số tiền "khủng" phải chi, những khách hàng siêu giàu này cũng đưa ra hàng loạt yêu cầu khắt khe đối với công ty cung cấp dịch vụ. Các đòi hỏi này có thể kỳ quặc hoặc vô cùng lố bịch, liên quan đến cả những chi tiết nhỏ nhất như chủng loại giấy vệ sinh hay cách trải chăn ga, gối đệm.

Chuyên gia Presser nêu ví dụ, một đại gia sẵn sàng trả 80.000 Bảng Anh (hơn 2,39 tỉ đồng) để trải thảm toàn bộ du thuyền riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho vợ mới cưới của ông ta dễ dàng đi lại trên những đôi giày cao chót vót.

Một cặp đôi khác đi nghỉ tuần trăng mật ở quần đảo Seychelles lại khăng khăng chỉ uống nước lấy trên đảo quốc Fiji, buộc công ty du lịch phải đặt riêng một thùng chứa nước theo yêu cầu tại khách sạn lưu trú của họ.

{keywords}
Ảnh: Anantara

Red Savannah, một công ty chuyên cung cấp các chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ ở Anh, từng phải dàn xếp một bối cảnh đặc biệt để người chồng tặng cho cô vợ mới cưới một chiếc vòng Cartier trong kỳ trăng mật của họ tại Dubai.

Khi cặp đôi đang dùng bữa tối trong khung cảnh lãng mạn, một thợ lặn trong một bể bơi khổng lồ gần đó sẽ bơi về phía họ, cố gắng thu hút sự chú ý của người vợ bằng một tấm biển đề: "Hãy nhìn vào bên cạnh đĩa ăn của bạn!". Và tất nhiên, chiếc vòng tay đắt tiền đã được khéo léo đặt sẵn tại đó, khiến cô vô cùng ngạc nhiên thích thú.

{keywords}
 

Tuy nhiên, các đòi hỏi trên chưa phải "thách thức nhất". Theo ông Presser, trong kỳ nghỉ trăng mật kéo dài 5 ngày, một nữ diễn viên truyền hình sẵn sàng móc hầu bao 40.000USD (hơn 909 triệu đồng) để được nâng bồn rửa bằng đá granite trong phòng tắm khách sạn cao thêm 17cm, khiến cô không phải cúi người khi rửa mặt.

{keywords}
Ảnh: Word Press

Một cặp đôi khác tới St Lucia vô cùng khó chịu khi khu nghỉ dưỡng cao cấp áp dụng chính sách "ai nhanh chân đến trước thì có chỗ". Thay vì chọn cách dậy sớm để giành được chỗ đẹp ngắm bình minh và sưởi nắng, cặp đôi đã tìm mọi cách mua lại toàn bộ bãi biển. Đề nghị của họ đã bị ban quản lý khu nghỉ dưỡng khước từ. Đại diện công ty du lịch sau đó phải thay họ dậy sớm vào mỗi buổi sáng để "xí chỗ đẹp" cho cặp đôi đỏng đảnh này.

Một đôi vợ chồng tỉ phú khác lại gặp rắc rối khi tuần trăng mật ở vùng Caribbe của họ gần như bị một cơn bão hủy hoại. Họ đã trả cho Red Savannah 50.000 Bảng Anh (gần 1,5 tỉ đồng) nhằm thuê các xe tải chở cát từ một bãi biển khác tới, để họ có môi trường tắm nắng như ý.

{keywords}
Giường ngủ của Vua Pháp Louis XIV trong cung điện Versailles. Ảnh: Shutterstock

Chính công ty du lịch này cũng từng cố gắng sắp xếp để một cặp đôi có thể trải qua một đêm trên chiếc giường của Vua Pháp Louis XIV, trong cung điện Versailles. "Đây là một vụ dàn xếp đặc biệt và đắt đỏ", Chủ tịch công ty Jack Ezon thú nhận.

Một ngôi sao nhạc pop từng đòi ăn thanh long tươi ngon trong khi đi nghỉ tuần trăng mật ở Iceland. Công ty lữ hành đã buộc phải cung cấp loại quả này cho chính quyền Iceland suốt nhiều tuần liên tục, cho đến khi nhà chức trách sở tại cho phép nhập khẩu chúng.

Với một số cặp vợ chồng rủng rỉnh tiền bạc, tuần trăng mật của họ sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu thú cưng. Vì vậy, họ sẵn sàng chi bộn để khách sạn bố trí thêm giường, phòng mát xa, thức ăn hoặc đồ đạc phù hợp, dành riêng cho những người bạn lông lá của họ.

{keywords}
Hãng hàng không Emirates cho phép các vị khách ở khoang hạng nhất được phép mang theo chim săn mồi lên máy bay. Ảnh: Daily Mail

Sau chó, loại thú cưng được các vị khách đại gia yêu cầu mang theo nhiều nhất trong mỗi chuyến đi của họ là chim săn mồi. Các hãng hàng không như Emirates đã cho phép loại vật nuôi này lên các chuyến bay của họ mà không cần người huấn luyện đi kèm, song chỉ giới hạn trong khoang hạng nhất.

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Vụ tai nạn bí ẩn của máy bay Anh

Ngày này năm xưa: Vụ tai nạn bí ẩn của máy bay Anh

Cách đây đúng 48 năm, một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh Dan-Air, chở theo 112 người biến mất một cách bí ẩn ở gần Barcelona, Tây Ban Nha.

Du khách TQ bị Malaysia trục xuất vì nhảy gợi cảm trước đền thờ

Du khách TQ bị Malaysia trục xuất vì nhảy gợi cảm trước đền thờ

Hai nữ du khách Trung Quốc đã bị phạt tiền và trục xuất khỏi Malaysia sau khi quay một video nhảy gợi cảm (sexy) trước một đền thờ Hồi giáo của nước này.

Giải pháp chống trễ hẹn độc nhất vô nhị

Giải pháp chống trễ hẹn độc nhất vô nhị

Để không đến trễ một cuộc gặp quan trọng, một người đàn ông Mỹ đã liều mình lướt ván đứng qua sông trong giờ cao điểm.

Những bức ảnh tạo nên bởi hàng ngàn người khỏa thân

Những bức ảnh tạo nên bởi hàng ngàn người khỏa thân

Tổng cộng sẽ có 11.000 người tham gia chụp ảnh khỏa thân tập thể ở Australia, do nhiếp ảnh gia lừng danh người Mỹ thực hiện.

Thủ tướng Canada bị phạt tiền vì chậm khai báo quà hơn 3,4 triệu đồng

Thủ tướng Canada bị phạt tiền vì chậm khai báo quà hơn 3,4 triệu đồng

Cơ quan giám sát đạo đức của Quốc hội Canada vừa tiến hành phạt tiền Thủ tướng Justin Trudeau vì chậm khai báo quà tặng có giá trị vượt quá 3,4 triệu đồng.

Lễ hội đặc sắc Triều Tiên khôi phục sau nhiều năm

Lễ hội đặc sắc Triều Tiên khôi phục sau nhiều năm

Tháng 9 năm nay, Triều Tiên sẽ tái tổ chức lễ hội đặc sắc, hoành tráng có tên Ariang Mass Games (lễ hội "Biển người") lần đầu tiên trong 5 năm qua.