Hơn 2.000 cư dân Bắc Kinh đã bị chó cắn trong ba ngày Tết Trung thu vào tuần trước, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn tin từ cơ quan quản lý dịch bệnh thành phố.


Trung tâm Quản lý và Ngăn ngừa Bệnh dịch Bắc Kinh đã ban hành một thông báo vào hôm 21/9, cảnh báo người dân nên tránh xa những con chó hoang trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh dài ngày sắp tới.

{keywords}
Một nạn nhân bị chó cắn vào tay. (Ảnh: Sina Weibo)

Thông báo trên được đưa ra theo sau hàng loạt báo cáo về việc những con chó hoang cắn người dân thủ đô trong thời gian gần đây.

Hôm 20/9, một con chó màu trắng cao khoảng 50cm và dài khoảng 40cm đã cắn hơn 20 người ở trung tâm thành phố Bắc Kinh. Các nạn nhân từ 6-40 tuổi, trang mạng Sina đưa tin.

{keywords}
Chú chó này được cho là thủ phạm cắn hàng chục người ở Bắc Kinh. (Ảnh: Sina Weibo)

Trước đó một tuần, ít nhất 12 người nói đã bị một con chó hoang gần Đại học Công nghệ Bắc Kinh cắn. Tháng 8 vừa qua, 23 người đã bị một con chó hoang cắn tại quận Triều Dương.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh dịch Triều Dương đã xác nhận với Thời báo Hoàn cầu rằng, họ đã tiêm vắc-xin cho các nạn nhân từ 22 tháng tuổi cho tới 71 tuổi.

{keywords}
Các nạn nhân bị chó cắn xếp hàng tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Các tổ chức bảo vệ động vật trong thành phố đã kêu gọi chính phủ kiểm soát số lượng chó hoang, đưa ra hạn chế nghiêm ngặt hơn, tăng cường trừng phạt những người bỏ rơi vật nuôi.

Sầm Hoa

Hàng loạt bí mật của Triều Tiên bị tiết lộ

Những bí mật của Triều Tiên bất ngờ bị rò rỉ trên mạng sau khi máy chủ DNS chính của nước này ngừng hoạt động.

Xem phi đội B-52 Mỹ phô diễn sức mạnh hạt nhân

Bộ phận 5th Bomb Wing tại Căn cứ Không quân Minot mới đây đã tiến hành cuộc tập trận Prairie Vigilance 16-1, với màn cất cánh hoành tráng của lần lượt 12 máy bay ném bom B-62.

Kinh hãi xe tải đâm liên hoàn xe hơi

Tổng cộng 8 người đã phải nhập viện trong một vụ đâm xe liên hoàn ở Gurnee, hạt Lake thuộc bang Illinois, Mỹ.