{keywords}
Xác ướp hơn 3.000 tuổi. Ảnh: CBS

Theo CBS, vào lúc mặt trời lặn ngày 3/4, các xác ướp sẽ 'khởi hành' từ Bảo tàng Ai Cập ở Quảng trường Tahrir trong một cuộc diễu hành hoành tráng. Mỗi xác ướp được đặt trên một chiếc xe riêng được trang trí cầu kỳ, có đoàn xe, âm nhạc, ánh sáng và ngựa tháp tùng.

“Cuộc diễu hành vàng của các Pharaoh” sẽ di chuyển dọc sông Nile rồi tới thủ phủ Hồi giáo đầu tiên của Ai Cập là Al-Fustat ở khu vực Cairo cũ, sau đó đích đến là Bảo tàng quốc gia văn minh Ai Cập.

{keywords}
Ảnh: CBS

Nhóm xác ướp tham gia diễu hành gồm 18 vị vua, 4 vương hậu của triều đại thứ 17 tới 20 của Ai Cập cổ đại, cách đây khoảng 3.100 đến 3.500 năm. Hầu hết cá xác ướp được tìm thấy ở hai khu vực khảo cổ tại Luxor vào cuối những năm 1.800.

Trong suốt hơn 3.000 năm, các vị vua và hoàng hậu trên đã được chuyển từ ngôi mộ này sang ngôi mộ khác, từ thủ đô này sang thủ đô khác, từ bảo tàng này sang bảo tàng khác. Nhiều người hy vọng, sau cuộc diễu hành ngày 2/4, họ sẽ được an nghỉ.

Theo các nhà phân tích, cuộc diễu hành sắp tới được tiến hành như một cách nhằm khôi phục sự quan tâm đối với du lịch Ai Cập giữa lúc ngành du lịch toàn cầu cần hồi phục. Nhiều người Ai Cập, gồm cả chính phủ nước này, đều mong muốn sự kiện diễn ra tốt đẹp.

Toàn bộ cuộc diễu hành sẽ được Bộ Du lịch nước này truyền trực tuyến.

Hoài Linh

Thân phận cao quý của xác ướp không đầu, không chân kỳ lạ

Thân phận cao quý của xác ướp không đầu, không chân kỳ lạ

Cùng khám phá cuộc đời bí ẩn, kỳ lạ của nhân vật xác ướp không đầu, không thân dưới từng sống cách đây 24 thế kỷ.

Nghe “xác ướp thiếu nữ” kể về định mệnh 500 năm trước

Nghe “xác ướp thiếu nữ” kể về định mệnh 500 năm trước

The Maiden là là xác ướp đẹp nhất thế giới với đôi bàn tay nguyên vẹn, căng đầy.