“Tương lai mà chúng ta chỉ có thể tưởng tượng ra trong những giấc mơ hoặc phim ảnh đang nhanh chóng trở thành hiện thực. Vào năm 2025, chúng ta sẽ bắt đầu việc thương mại Vận tải đường không trong khu vực đô thị (UAM). Vào năm 2030, chúng ta sẽ bắt đầu một thời kỳ thương mại toàn diện, và tới năm 2035 thì chúng ta sẽ mở ra một thời kỳ bay tự động”, Bộ trưởng Đất Đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Noh Hyeong-ouk nói.

{keywords}
Chiếc taxi bay tham gia cuộc thử nghiệm. Ảnh: Reuters

Theo kênh Ariang News, chiếc taxi bay trên có khả năng cất cánh thẳng đứng và bay ở độ cao 50m, cũng như có thể chuyển đổi giữa chế độ có người lái hoặc chế độ lái tự động. Dự kiến khi việc phát triển hệ thống taxi bay hoàn tất vào năm 2023, thì mỗi chiếc có thể chở theo 6 người gồm lái xe và 5 hành khách.

Một số nguồn tin giấu tên nói với kênh Ariang News rằng, Chính phủ Hàn Quốc đã bỏ ra khoảng 77 tỷ won, tương đương 65 triệu USD, để đẩy nhanh việc thành lập hệ thống UAM.

Video: Ariang News

Tuấn Trần

Mỹ thưởng 24 triệu USD cho người tố giác lỗ hổng an toàn trên xe hơi

Mỹ thưởng 24 triệu USD cho người tố giác lỗ hổng an toàn trên xe hơi

Cơ quan Quản lý an toàn ô tô của Mỹ đã trao thưởng hơn 24 triệu USD cho một cựu nhân viên của Hyundai vì cung cấp thông tin chủ chốt về những sai sót an toàn ở hãng xe Hàn Quốc này.

Xem thử nghiệm mô tô bay trị giá hơn chục tỷ

Xem thử nghiệm mô tô bay trị giá hơn chục tỷ

Theo các nhà thiết kế Nhật Bản, chiếc mô tô bay XTurismo Limited Edition có giá khoảng 680.000 USD (gần 15,5 tỷ VNĐ).