Một đoạn video gây rùng mình ghi lại hình ảnh một ngôi sao mạng xã hội Trung Quốc đang ăn một con ếch sống đã xuất hiện giữa cơn bão bùng phát dịch virus corona ở nước này.

Trong khi các chuyên gia vẫn đang ở trong quá trình lần ra nguồn gốc chính xác của loại virus gây chết người này, nhiều người đã suy đoán rằng căn bệnh có thể bắt nguồn từ xu thế ăn động vật sống.

Ông Yanzhong Huang, một chuyên gia y tế công cộng ở Hội đồng quan hệ đối ngoại Trung Quốc phát biểu với tạp chí Time: “Đây là một phần của văn hoá Trung Quốc”.

Ông cho biết thêm rằng việc ăn các con vật lạ có thể giúp tăng cường “sinh lực nam giới”, theo những người tin vào xu hướng này.

{keywords}
Hình ảnh từ đoạn video gây hãi hùng 

Tuy nhiên, các khu chợ bán động vật sống có thể là một yếu tố dẫn đến đợt bùng phát dịch. Hỗn hợp nước tiểu, phân và các chất dịch cơ thể khác từ động vật hoang dã còn sống có khả năng trộn lẫn với máu từ các con vật bị làm thịt, cung cấp một môi trường lý tưởng cho virus và vi khuẩn sinh sôi.

Trong đoạn clip được quay năm 2016 nhưng mới được chia sẻ lại gần đây trong đợt bùng phát dịch, có thể thấy một người đàn ông cầm một con ếch còn sống lên từ một gian hàng trong chợ, trước khi cắn vào đầu con vật. Anh cắn đứt đầu và lột da con ếch, để lại phần thịt đỏ và nội tạng bên trong. Sau đó, người này đã ăn sạch con ếch ngay trước ống kính.

Được biết, người đàn ông này là một ngôi sao mạng xã hội, người thường xuyên ăn sống các loài động vật lạ trong những video trực tuyến của mình.

Cho đến ngày 26/1, hơn 2.000 người đã nhiễm virus corona mới, khi số người chết tăng lên con số 56. Chủng virus được cho là bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán ở miền trung Trung Quốc này đã lan sang các nước khác như Mỹ, Thái Lan, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Australia và Việt Nam.

Anh Thư