Trường hợp hy hữu xảy ra với sản phụ Liliya Konovalova, 29 tuổi ở thị trấn Uralsk, miền bắc Kazakhstan, gần biên giới với Nga.

{keywords}
Cô Konovalova bên hai con sinh đôi trong bệnh viện. Ảnh: east2west news

Theo báo RT, cô Konovalova mắc một chứng bệnh hiếm gặp gọi là tử cung đôi hay tử cung kép. Đây là một dị dạng đường sinh dục khiến tử cung của người phụ nữ có hai buồng nối với hai cổ tử cung tách biệt nhưng chỉ có một âm đạo. Chứng bệnh dễ khiến người phụ nữ bị sẩy thai, thai bị suy dinh dưỡng, thai lưu, ... do lòng tử cung hẹp, co giãn không tốt.

Tuy nhiên, Konovalova đã may mắn thụ thai đôi và hạ sinh một bé gái vào ngày 24/5, ở tuần thai thứ 25. Bé gái chỉ nặng 850g và cần được theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Đáng nói, em trai song sinh của bé mãi hai tháng rưỡi sau mới chào đời, vào ngày 9/8 với cận nặng 2,9kg. Konovalova nói đùa rằng, con trai của cô đã không vội vã gia nhập thế giới nên để chị song sinh chui ra khỏi bụng mẹ trước.

Konovalova miêu tả con trai cô là một "Bogatyr thực sự", ám chỉ đến một chiến binh anh hùng trong chuyện cổ tích Nga.

Các bác sĩ đánh giá, việc cặp sinh đôi của Konovalova khi ra đời còn sống và khỏe mạnh là điều kỳ diệu. Trong thông báo chia sẻ về trường hợp của sản phụ này, Bộ Y tế Kazakhstan cho hay, tỉ lệ trẻ do một phụ nữ như Konovalova sinh ra khỏe mạnh cực kỳ thấp, chỉ đạt 1/50 triệu. Hơn thế nữa, khoảng cách chào đời giữa hai bé sinh đôi lên tới 11 tuần như các con của Konovalova cũng tương đối lạ thường.

{keywords}
Bé Liliya và em trai song sinh Maxim chào đời cách nhau hai tháng rưỡi. Ảnh: east2west news

Bà mẹ trẻ tâm sự, cô biết rõ các rủi ro và việc mang thai của cô rất khó khăn. Konovalova đặc biệt hoảng sợ khi có dấu hiệu chuyển dạ nhưng nhờ các y bác sĩ, mọi việc đã diễn ra suôn sẻ. Các con của cô hiện nặng gần 3kg và đã sẵn sàng xuất viện.

Vợ chồng Konovalova đặt tên con gái mới sinh là Liliya theo tên mẹ và con trai là Maxim. Trước cặp sinh đôi này, họ đã có một con gái đầu hiện 7 tuổi.

XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI:

Tuấn Anh