Một đội cứu hộ đã tìm thấy Leia Carrico và cô em gái Caroline tại phía bắc bang California vào sáng 3/3.

{keywords}
Hai cô bé được tìm thấy trong một khu rừng hoang. (Ảnh: Sky News)

Trước đó vào trưa 1/2, do không được cha mẹ cho phép ra khỏi nhà đi dạo, hai chị em Carrico đã đi ủng và mang theo đồ ăn vặt trốn đi.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn đã được triển khai với sự tham gia của trực thăng và chó đánh hơi. Cuối cùng, hai bé gái được tìm thấy trong tình trạng mất nước và bị lạnh nhưng tinh thần vẫn ổn định.

{keywords}
Hai chị em nhà Carrico từng tham gia khóa huấn luyện sinh tồn. (Ảnh: Sky News)

Chị em Carrico nói với đội tìm kiếm rằng chúng đã bước bộ theo một đường mòn nhưng bị lạc. Vì thế, hai chị em quyết định dừng lại nghỉ và uống nước sạch từ những chiếc lá.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy Leia và Caroline tại một khu rừng cách nhà bọn trẻ khoảng 2,3km, Cảnh sát trưởng hạt Humboldt, ông William Honsal cho biết.

"Đây quả là một điều kỳ diệu", ông Honsal thốt lên. "Làm sao mà bọn trẻ có thể ở trong một môi trường khắc nghiệt suốt 44 giờ đồng hồ cơ chứ".

{keywords}
Hai cô bé đoàn tụ với gia đình. (Ảnh: Sky News)

Theo Sky News, chị em nhà Carrico đã được học kỹ năng sinh tồn tại một câu lạc bộ trẻ ở Benbow, cách Sacramento khoảng 300km về phía tây bắc.

"Nhiều người trong số chúng tôi không thể chợp mắt trong suốt 48 tiếng qua", ông Honsal nói. "Những cô bé này chắc chắn sẽ có một câu chuyện sinh tồn để kể".

Những dấu chân và vỏ kẹo đã được phát hiện vào hôm 2/3.

"Những vỏ kẹo đã chỉ cho chúng tôi biết hướng mà bọn trẻ đi", ông Mike Fridley, một người tham gia chiến dịch tìm kiếm nói.

Cũng theo ông Fridley, mẹ của hai cô bé đã "vỡ òa" khi ông gọi điện báo rằng bọn trẻ vẫn bình an.

Sầm Hoa