Đừng quên lau điện thoại trước khi lướt ngón tay trên màn hình nếu lần sau tới sân bay Quốc tế Narita ở Tokyo, Nhật Bản.


Nhà vệ sinh tại sân bay này đã trang bị một loại "giấy vệ sinh đa năng" mà bạn có thể dùng để lau chùi điện thoại của mình, BBC đưa tin.

{keywords}
Giấy lau điện thoại được lắp bên cạnh giấy vệ sinh thông thường tại toilet ở sân bay Narita. (Ảnh: BBC)

Được trả tiền bởi nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Nhật Bản NTT Docomo, những mẩu giấy này cũng bao gồm thông tin về mạng Wifi công cộng của hãng và chi tiết về cách cài phần mềm du lịch dành cho các điện thoại thông minh của công ty.

Những cuộn giấy độc đáo đã được lắp tại 7 phòng vệ sinh tại sân bay Narita và sẽ tồn tại cho tới tháng 3 năm sau, NTT Docomo cho hay.

Nhật Bản nổi tiếng thế giới với những cải tiến về hệ thống nhà vệ sinh công cộng, nhiều trong số đó sạch sẽ, hiện đại và trang bị nhiều tính năng công nghệ cao.

"Số vi trùng trên màn hình của một chiếc điện thoại thông minh cao gấp 5 lần một chiếc bồn cầu", NTT Docomo thông báo trên một đoạn clip hướng dẫn sử dụng toilet tại Nhật Bản.

Ngoài ra, NTT Docomo cũng nói thêm rằng những cuộn giấy vệ sinh đặc biệt này sẽ "làm sạch màn hình tới nỗi du khách nước ngoài có thể tận hưởng kỳ nghỉ của họ một cách hợp vệ sinh".

Thông tin về loại giấy lau điện thoại thông minh đã nhanh chóng lan truyền trên Facebook và nhận được vô số ý kiến trái chiều.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mệt mỏi và vô tình nhầm giữa giấy lau điện thoại với giấy vệ sinh thông thường", một cư dân mạng hoài nghi.

"Bên cạnh đó, cũng có không ít người tỏ ra thích thú với ý tưởng này.

"Tôi cần nó. Tôi có thói quen lau điện thoại của mình bằng giấy ăn và cồn vào mỗi buổi tối sau khi làm việc xong", cư dân mạng Gale Gayol bình luận.

"Hãy tin rằng người Nhật luôn nghĩ về điều gì đó một cách rất khéo léo", người sử dụng Facebook có tên Mike Putro khẳng định.

Sầm Hoa