Một người mẹ vô tâm đã bỏ mặc đứa con còn ẵm ngửa của mình trong thang máy sau khi cãi nhau với chồng.


Vụ việc xảy ra tại một khu chung cư ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc vào khoảng 9h tối ngày 17/1, Daily Mail đưa tin.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy người mẹ, mặc áo khoác đen, bước vào thang máy từ tầng 22.

Bà của đứa trẻ, mặc áo khoác hồng, được nhìn thấy đang cố đẩy cháu vào bên trong. Mẹ của đứa trẻ không phản ứng gì và để mặc con một mình vật lộn khi thang máy đi xuống.

Sau khi thang máy xuống tới tầng trệt, người mẹ bỏ đứa trẻ lại và bước ra ngoài.

Những người hàng xóm đi vào nhìn thấy đứa bé cũng không mảy may quan tâm.

Không lâu sau đó, một người tốt bụng đã bế đứa trẻ ra và giao cho nhân viên bảo vệ của tòa nhà. Nhân viên bảo vệ đã đưa đứa trẻ tới đồn cảnh sát và yêu cầu họ tìm cha mẹ của nó.

Trả lời phỏng vấn CNS TV, cảnh sát cho biết Liu, cha đứa trẻ, khai nhận rằng anh ta đã cãi nhau với vợ vào đêm xảy ra sự việc.

Chen, vợ Liu, đã nổi giận và quyết định bỏ nhà đi. Mẹ Chen đã đặt đứa trẻ vào trong thang máy khi Chen đứng ở bên trong. Nhưng khi thang máy dừng, Chen bước ra ngoài và không mảy may quan tâm tới đứa trẻ.

Cảnh sát nói rằng nhiệt độ ngoài trời hôm đó "chỉ vài độ C".

Vụ việc đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng Trung Quốc.

"Tôi cảm thấy buồn nôn khi đọc tin này. Sao mà mọi người có thể vô trách nhiệm tới vậy? Bạn sẽ hối hận nếu đứa trẻ bị thương", một người sử dụng Weibo bình luận.

Trong khi đó, một cư dân mạng khác viết: "Tôi cảm thấy tiếc cho đứa bé vì có những ông bố bà mẹ như vậy". "Thật là một hành động ngu ngốc của một người trưởng thành", một người khác bức xúc.

Sầm Hoa