Những cây cà chua khổng lồ và chi chít quả là một điểm thu hút khách du lịch tại khu nghỉ dưỡng Walt Disney World, bang Florida (Mỹ).


Theo Oddity Central, thực chất chúng là những cây lai mọc lên từ một gốc cà chua và lan rộng trên một giàn lớn.

{keywords}

Ban đầu, Yong Huang, nhà quản lý khoa học nông nghiệp ở gian nhà triển lãm The Land ở Epcot, Walt Disney World, tìm thấy giống cà chua này ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông nghĩ rằng chúng có thể là một mẫu vật trưng bày tuyệt vời cho khu phức hợp giải trí.

Vì vậy, Yong Huang mang theo một ít hạt giống, gieo chúng ở một khu nuôi trồng rộng lớn và cùng với đội ngũ nhân viên của mình, chăm sóc và nuôi lớn chúng thành những cây cà chua khổng lồ như  hiện tại.

{keywords}

Những cây cà chua này cần hơn một năm để đạt được kích cỡ ấn tượng. Chúng sẽ không ra quả trong khoảng 7-8 tháng đầu, nhưng khi đã ra hoa, kết trái thì mỗi cây có thể cho thu hoạch trung bình 14.000 quả một vụ.

Hiện kỉ lục Thế giới Guinness cho trọng lượng quả thu hoạch lớn nhất trên một thân cây thuộc về một trong số hai cây cà chua ở Epcot, với con số lên đến 32.000 quả cà chua, với tổng trọng lượng là 522kg.

Sầm Hoa

Video nhảy qua nóc nhà 25 tầng không dây bảo hiểm

Một video quay chậm ghi lại cảnh một tay chơi liều lĩnh người Anh nhảy từ nóc nhà 25 tầng này sang một nóc nhà đối diện khiến nhiều người thót tim vì sợ.

Bé trai biến thành nam châm mỗi khi giận

Một cậu bé 9 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cơ thể cậu giống như một thỏi nam châm và có thể gắn bất kỳ đồ vật nào bằng kim loại lên người.

Instagram ngập ảnh gái xinh che 'núi đôi' bằng cá

Thay vì mặc áo lót, các cô gái xinh đẹp dưới đây đã dùng đủ loại cá, từ to tới nhỏ để che núi đôi.