Những người dân tại một ngôi làng ở Jajpur, bang Odisha, Ấn Độ đã giải cứu được một bé gái sơ sinh bị chôn sống.


Bé gái được cho là đã bị vùi trong một hố cát trên cánh đồng sau khi mới chào đời được 6 tiếng đồng hồ, Daily Mail đưa tin. Một em nhỏ đi ngang qua đã nhìn thấy bàn chân của đứa trẻ nhô lên khỏi mặt đất rồi gọi người lớn tới.

Em bé được tìm thấy trong tình trạng còn nguyên dây rốn và lớp sáp trắng trên người. Mọi người đã nhanh chóng đưa em tới bệnh viện.

"Cô bé đang hồi phục và mọi chỉ số đều bình thường. Bé được sinh đủ tháng, đủ ngày và nặng khoảng 2,5kg", người đứng đầu cơ quan y tế Jajpur, ông Fanindra Kumar Panigrahi thông báo.

Các nhân viên y tế đã đặt tên cho bé gái này là Dharitri, trong tiếng Sanskirt có nghĩa là "trái đất". Cô bé sẽ được giao cho ủy ban phúc lợi trẻ em do bang quản lý sau khi xuất viện.

Odisha là một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ, nơi các gia đình thường muốn có con trai và tìm mọi cách để tránh phải nuôi một cô con gái. Cảnh sát nghi ngờ bé gái bị bỏ rơi vì giới tính, song cũng có thể mẹ cô bé chưa kết hôn.

"Sẽ có một vụ kiện chống lại cha mẹ và người thân của đứa trẻ. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra nơi sinh của cô bé và hoàn cảnh cô bé bị chôn sống", Thanh tra cảnh sát Amitabh Mohapatra khẳng định.

Sầm Hoa