Khi Rahma Haruna được 6 tháng, tay và chân của cô ngừng phát triển. Giờ cô đã 19 tuổi và sống cùng gia đình tại làng Lahadin Makole, gần Kano, Nigeria.


Chấp nhận sống chung với bệnh tật, Rahma hầu như không thể tự di chuyển mà phải ngồi trong một chiếc chậu nhựa, đặt trên xe lăn để người thân đẩy đi, Barcroft TV đưa tin.

{keywords}

Từ khi 6 tháng tuổi, Rahma đã biết ngồi như những đứa trẻ bình thường. Nhưng sau một trận sốt và đau bụng, chân tay cô đã không phát triển nữa, bà Fadi, mẹ của Rahma, cho biết.

Trước khi được nhà báo Ibrahim Jirgi tặng chiếc xe lăn, hàng ngày, em trai Rahma là Fahad (10 tuổi) để cô vào một chiếc chậu rồi cả hai tới Kano để xin của bố thí.

Gia đình Rahma cũng nhận được sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, sau khi nhiếp ảnh gia Sani Maikatanga chia sẻ bức ảnh về Rahma trên mạng xã hội.

Gia đình cô hiện đang mong muốn sẽ nhận được thêm sự hỗ trợ về y tế. Mặc dù đã được đưa đi khám vài lần nhưng tình trạng của cô vẫn chưa được chẩn đoán một cách chính xác.

{keywords}

Bất chấp những thách thức hằng ngày phải đối mặt, Rahma vẫn tràn đầy hy vọng về tương lai ấp ủ giấc mơ giản dị của mình: "Tôi muốn bắt đầu kinh doanh, mở cửa hàng tạp hóa bán bất cứ thứ gì mọi người muốn mua".

Sầm Hoa

Quan tham lộ mặt côn đồ, giết người tình đẹp như mộng

Không ít quan tham Trung Quốc giết hại người tình một cách tàn nhẫn, hòng xóa dấu tích phạm tội.

TQ ý đồ đưa 8 tàu khách du lịch ra Biển Đông

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Bắc Kinh định đưa hơn 8 tàu thủy chở khách ra Biển Đông phục vụ du lịch trong vòng 5 năm tới.

Thoát chết kỳ diệu trước mũi xe tăng quân đảo chính

Một người đàn ông đã sống sót kỳ diệu sau khi bị những chiếc xe tăng "cán qua người" hai lần trong cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ đêm 15/7.