Chuyến bay 2702 của hãng WestJet từ Toronto, Canada đến Montego Bay, Jamaica, đã buộc phải quay lại sau khi đã bay được 2 giờ đồng hồ hôm 3/2. 

Trả lời đài CBC, James Potok, người tự giới thiệu mình là một “nghệ sĩ hip hop R&B trẻ triển vọng”, cho biết anh đã nói với các hành khách trên chuyến bay rằng anh mới bay về từ “thủ phủ của virus corona” và đang cảm thấy không được khoẻ.

Khi Potok giơ máy quay ra, hi vọng cảnh tượng này sẽ "gây bão" mạng xã hội, anh đã bị một tiếp viên tiếp cận và yêu cầu anh đeo khẩu trang và găng tay. “Họ có vẻ không được vui về điều đó. Tôi không trách họ. Tôi đã ngừng quay, và ngồi lại xuống ghế của mình”, Potok nói.

Đoạn video được một hành khách khác ghi lại cho thấy Potok sau đó đã bị các nhân viên hàng không yêu cầu lấy hành lý của mình và rời khỏi máy bay. “Nhẽ ra giờ này chúng tôi đã ở vùng nắng ấm rồi”, một hành khách nói với giọng đầy bức xúc.

CBC cho hay, Potok đã bị bắt giữ sau khi rời chiếc máy bay.

“Nhìn lại, tôi nghĩ trò đùa này có vẻ hơi nhạt nhẽo”, Potok nói với trang Global News ở Toronto hôm 4/2. “Tôi cứ tưởng là sẽ nhận được một số phản ứng tốt hơn”.

Tuy nhiên, anh thừa nhận rằng việc anh làm là sai, khi đã “phá hỏng chuyến bay” của các hành khách khác. Potok dự kiến sẽ hầu toà ở toà án Brampton hôm 9/3 tới. Anh sẽ phải đối mặt với các tội danh hình sự bao gồm gây tổn hại và phá rối trị an.

Anh Thư