Theo báo Guardian, sự việc xảy ra vào sáng 18/6. Một số đoạn video được truyền hình địa phương ghi lại cho thấy, con gấu chạy thong dong trên một số đoạn đường đông đúc rồi bất ngờ trèo cổng đột nhập vào doanh trại, khiến một số binh sĩ sợ hãi bỏ chạy.

Một binh sĩ Nhật đã bị thương sau khi bị con gấu tấn công. Một người khác cũng bị gấu vồ từ phía sau, và phải được chở bằng cáng đến bệnh viện.

Đài truyền hình NHK đưa tin, cuộc tấn công đã khiến giới chức Sapporo phải đóng cửa 10 trường học, đồng thời hoãn một số chuyến bay đến sân bay Okadama. Hai trực thăng và nhiều nhóm thợ săn đã được huy động để săn tìm con gấu và 11 giờ trưa 18/6, con gấu đã bị bắn hạ.

Video: Hokkaido News UHB, Guardian

Katsunobu Kato, người phát ngôn chính quyền thành phố Sapporo, cho biết tổng cộng 4 người, bao gồm 1 binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, đã bị chấn thương do gấu tấn công. 

Những cuộc đụng độ nguy hiểm giữa gấu và người đang tăng mạnh ở Nhật Bản trong những năm gần đây, khi loài động vật này bị bắt gặp lẻn vào các khu dân cư để tìm kiếm thức ăn với số lượng ngày càng lớn.

Nhiều chuyên gia đã đổ lỗi cho việc chặt phá rừng là nguyên nhân khiến nhiều loài gấu phải xuống núi để tìm thức ăn. Tuy nhiên, một nguyên nhân khác được cho là do sự suy giảm số lượng người dân sinh sống ở các vùng nông thôn của Nhật Bản. Xu hướng này khiến các vùng đất trước kia được dùng để canh tác nông nghiệp dưới chân núi dần bị hoang hóa.

Việt Anh

Sự cố hy hữu, máy bay đâm chết gấu khi hạ cánh

Sự cố hy hữu, máy bay đâm chết gấu khi hạ cánh

Một máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines đã đâm chết một con gấu khi đang hạ cánh xuống sân bay Yakutat, Alaska (Mỹ).

Clip gã say tấn công và định dìm chết gấu ở vườn thú Ba Lan

Clip gã say tấn công và định dìm chết gấu ở vườn thú Ba Lan

Một thanh niên 23 tuổi say xỉn đột nhập chuồng gấu ở một vườn thú tại Warsaw, Ba Lan, rồi định dìm chết con vật này trước sự kinh hãi của nhiều người chứng kiến.