Rino Sasaki lớn lên tại tỉnh Kochi. Cha cô là một tài xế xe tải đường dài. Cô chưa từng nghĩ đến việc sẽ theo nghề cha. Cách đây 7 năm, cha Rino bị bệnh nhưng ông vẫn tiếp tục đi làm. Rino không thể chịu đựng ý nghĩ rằng cha cô một mình trên đường, cách nhà hàng ngàn cây số mà không có ai chăm sóc ông. Vì thế, Rino, khi đó đang là một giáo viên dạy nhảy truyền thống, đã thi lấy bằng lái xe tải và quyết định đồng hành cùng cha trên những chuyến đi.

{keywords}
Ảnh: Instagram

Cô vẫn cố duy trì các lớp học nhảy của mình, nhưng sau đó nhanh chóng nhận ra rong ruổi trên những chuyến xe đồng nghĩa với việc cô có thể không về nhà đúng giờ để dạy học nên cuối cùng đã bỏ nghề và trở thành một tài xế xe tải toàn thời gian.

{keywords}
Ảnh: Instagram

Dù sự thay đổi nghề nghiệp khiến cô phải từ bỏ nhiều sở thích cá nhân, Rino nói rằng cô không hề hối hận. Cô có nhiều thời gian ở bên cha mình hơn và chắc chắn rằng, ông vẫn ổn và hàng ngày đều được ông chia sẻ những kiến thức mới về lái xe.

{keywords}
Ảnh: Instagram

Trở thành một trong số ít các nữ tài xế xe tải tại Nhật cũng giúp cô gái trẻ này giành được nhiều sự chú ý trên mạng. Cô trở thành nữ tài xế xe tải nổi tiếng nhất châu Á và cũng được mệnh danh là "tài xế xe tải xinh đẹp nhất Nhật Bản" với hàng ngàn người theo dõi trên Instagram, Facebook và Twitter.

{keywords}
Ảnh: Oddity Central

Rino hy vọng rằng, sự nổi tiếng của cô sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ Nhật Bản khác gia nhập nghành công nghiệp vận tải. Đây là lý do tại sao cô chia sẻ đời tư của mình lên nhiều mạng xã hội khác nhau.

Sầm Hoa