Một bé gái Ấn Độ, 12 tuổi, hiện sống ở Dubai có thể hát bằng 80 thứ tiếng và đang học thêm 5 ngôn ngữ nữa để lập kỷ lục thế giới.

Theo GulfNews, Sujith Satishm - học sinh lớp 7 của trường trung học Ấn Độ tại Dubai, thường xuyên tham gia vào các cuộc thi của trường và có thể hát mọi bài để giành chiến thắng.

Sở thích về ca hát của cô bé bắt đầu từ rất sớm. Sujth chỉ mất 30 phút để học một bài hát mới và mất thêm 2h để hát nó một cách hoàn hảo. Để học 80 bài hát, mỗi bài một thứ tiếng, cô bé mất một năm.

Sinh ra trong một gia đình yêu âm nhạc, Sujth bắt đầu học nhạc từ năm lên 4 tuổi. Ngoài đam mê âm nhạc, Sujth còn có khả năng thiên bẩm về ngôn ngữ, mẹ của cô bé cho hay. "Khi gia đình chúng tôi tới bất cứ quốc gia nào, bé học tiếng ở đó rất nhanh và nhớ lâu".

Tuy nhiên, tới năm ngoái, cô bé mới bắt đầu hát các bài hát bằng ngoại ngữ.

"Bài hát đầu tiên mà cháu hát bằng một ngoại ngữ khác là bằng tiếng Nhật. Bạn của bố, một bác sĩ da liễu người Nhật, đã tới Dubai cách đây một năm. Khi cô ấy tới nhà, cô đã hát một bài tiếng Nhật. Cháu rất thích và đã học ngay".

Bé gái cho hay: "Thường thì cháu mất 2h để học một bài hát mới. Nếu dễ phát âm, cháu sẽ học rất nhanh. Nếu đó không phải là một bài hát dài, cháu sẽ học trong nửa tiếng".

Hoài Linh

Bí ẩn bên trong ngôi làng cấm cửa đàn ông

Bí ẩn bên trong ngôi làng cấm cửa đàn ông

Umoja là ngôi làng đặc biệt ở Kenya, với cư dân chỉ toàn là phụ nữ và trẻ em. Ở đây, đàn ông bị cấm cửa.

Điện thoại iPhone xuất hiện trong tranh cổ thế kỷ 19?

Điện thoại iPhone xuất hiện trong tranh cổ thế kỷ 19?

Theo cổng thông tin Motherboard, cô gái trong bức tranh 'Chờ đợi' của họa sĩ Áo Ferdinand Georg Waldmüller dường như cầm trên tay một chiếc điện thoại iPhone.

Máy bay Nga gặp nạn, một em nhỏ sống sót

Máy bay Nga gặp nạn, một em nhỏ sống sót

Một máy bay chở khách loại nhỏ vừa gặp nạn tại vùng viễn đông của Nga khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống một sân bay địa phương, Interfax đưa tin.