Gái mại dâm trên Phố đèn đỏ ở Rio de Janeiro, Brazil, đang điêu đứng trong cơn lốc suy thoái và hy vọng đổi đời trong kỳ Thế vận hội (Olympic) sắp tới.

Gái mại dâm tại khu Vila Mimosa cho biết, họ đã đặt nhiều hy vọng vào mùa Cúp Bóng đá thế giới năm 2014 nhưng kết quả thật đáng thất vọng. Vì thế năm nay, để chuẩn bị cho kỳ Olympic sắp diễn ra, họ đã lên kế hoạch phân phát tờ rơi mời chào, thậm chí... đại hạ giá.

{keywords}

Gái mại dâm ế ẩm giai đoạn Cúp Bóng đá thế giới năm 2014.

Vila Mimosa là khu "đèn đỏ" lớn nhất và lâu đời nhất tại Rio, nơi có hơn 3.000 phụ nữ hoạt động tại hơn 70 quán bar và câu lạc bộ đêm nằm quanh một khu chợ sầm uất. Cuộc suy thoái kinh tế trầm trọng nhất trong hơn 100 năm qua ở Brazil đã khiến nhiều người điêu đứng.

Vila Mimosa nằm cách sân vận động Maracana, nơi diễn ra lễ khai mạc Thế vận hội khoảng 2km. Khu đèn đỏ này thành lập từ những năm 1920, khi những phụ nữ Đông Âu chạy trốn Thế chiến I định cư ở đây. Nghèo khó và không có chồng ở bên, họ đã bán thân để mưu sinh.

Mặc dù mại dâm được pháp luật công nhận ở Brazil, song sở hữu một nhà thổ lại bị coi là bất hợp pháp và phải hoạt động dưới vỏ bọc là một quán bar hay một câu lạc bộ bi-da.

Làm việc tại Vila Mimosa 12 năm, Gabriela Alves (39 tuổi) cho biết, nhiều phụ nữ đang đối mặt với cuộc sống khó khăn. Gabriela, đã có con gái 22 tuổi và hai cháu ngoại. Cô nói cần kiếm 250 real (khoảng 1,6 triệu đồng) một ngày để nuôi sống gia đình.

Tuy nhiên, kể từ cuối năm ngoái, khi suy thoái bắt đầu, cô chỉ kiếm được một nửa số tiền đó.

"Một trong những đứa cháu của tôi cần chăm sóc đặc biệt và mẹ già 89 tuổi cũng đang sống với tôi. Gia đình tôi phụ thuộc vào đồng lương của tôi, mặc dù họ không thích những gì tôi làm", Gabriela nói.

"Tuần trước, tôi đã vô cùng đau khổ khi họ cắt điện thoại, TV và điện. Tôi không có tiền để mua gas. Cuối cùng có một khách tới và tôi có đủ tiền để chi trả tất cả các hóa đơn", Gabriela tâm sự. Chưa bao giờ mọi chuyện tồi tệ thế này và hầu hết phụ nữ ở đây đều tuyệt vọng".

Sầm Hoa

Dùng tiền trang trí xe cưới để khoe giàu

Ở Trung Quốc hiện nay xuất hiện tầng lớp giàu xổi với đặc điểm thích khoe khoang sự giàu có của họ, nhưng nhiều khi trở thành trò lố, gây trò cười cho thiên hạ.

Đánh bom liều chết liên tiếp tại Ảrập Xê-út

Những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công ba thành phố của Ảrập Xê-út trong một chiến dịch dường như có phối hợp.

Uy lực siêu tàu chiến Putin điều đi diệt IS

Tổng thống Vladimir Putin vừa cử tàu chiến lớn nhất của Nga tới Syria với mục đích tiêu diệt hoàn toàn tổ chức khét tiếng Nhà nước Hồi giáo (IS).