Các hành khách có mặt trên một chuyến bay từ Singapore về Hàng Châu, Trung Quốc hồi đầu tuần này đã được lệnh cách ly trong khách sạn sau khi 2 trong tổng số 335 người trên chuyến bay đó lên cơn sốt và bị nghi ngờ nhiễm virus Vũ Hán.

Đoạn video quay tại một khách sạn ở Hàng Châu cho thấy robot có tên Little Peanut với các giá đựng thức ăn đang di chuyển từ phòng này tới phòng khác để phân phát đồ cho mọi người.

"Xin chào mọi người. Little Peanut dễ thương hiện đang phục vụ đồ ăn cho các quý khách. Chúc ngon miệng. Nếu các quý khách cần gì thêm, xin hãy gửi tin nhắn cho đội ngũ nhân viên qua WeChat", giọng thu âm sẵn từ thiết bị gắn trong robot vang lên.

Theo Reuters, khách sạn cao 16 tầng ở Hàng Châu này đã sử dụng nhiều robot cho mỗi tầng trong hai ngày 27 - 28/1 để giảm sự tiếp xúc giữa người với người và ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán.

Các số liệu cập nhật mới nhất cho hay, tính tới 17h ngày 31/1, virus Vũ Hán đã lây lan tới 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới với tổng số ca nhiễm là 9.920 người. Chỉ tính riêng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới này gây ra đã là 9.779 người, trong đó 213 trường hợp đã tử vong.

Tuấn Anh