Wei cho biết, bà bị mất trí nhớ sau một trận hỏa hoạn khi đang làm việc tại một nhà máy ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông vào năm 2003. Theo lời kể của một đồng nghiệp, bà đã bị ngã dập đầu trong lúc tìm cách nhảy ra ngoài.

{keywords}
Bà Wei (ngồi giữa) trong bữa cơm đoàn tụ với gia đình vào đêm Giao thừa. (Ảnh: Asiaone)

Sau khi tỉnh lại, Wei đã kết hôn với Chen, một đồng nghiệp đã tận tình chăm sóc bà. Sau đó, cặp đôi chuyển tới Huanggang, cũng ở Hồ Bắc, Thepaper đưa tin. Kể từ đó trở đi, gia đình Wei ở Hồ Bắc đã hoàn toàn mất liên lạc với bà.

"Họ nói rằng trước đó tôi đã kết hôn và có một cô con gái. Tôi không nhớ những người này", Wei nói.

Mặc dù không có ký ức về cuộc sống trước kia của mình, nhưng Wei vẫn giữ một bức ảnh chụp một người đàn ông và 3 em bé đã nhòe cùng một tấm chứng minh thư có ghi tên bà, ngày sinh và địa chỉ một ngôi làng ở Lichuan, Hồ Bắc.

Trong suốt 15 năm lưu lạc, Wei tự hỏi cha mẹ mình ở đâu và tuần trước bà đã quyết định đi tìm gia đình. Bà mang theo chứng minh thư cùng bức ảnh cũ tới Lichuan và đề nghị cảnh sát giúp đỡ tìm người thân.

Cảnh sát đã đưa Wei về làng với hy vọng ai đó sẽ nhận ra bà hoặc những người trong ảnh. Không ai trong làng nhận ra Wei, nhưng họ biết có một ông lão họ Lin ở làng khác trông giống người đàn ông trong ảnh.

Khi cảnh sát đã tìm đến nhà ông Lin, con trai ông xác nhận anh đã bị lạc mất chị gái cách đây nhiều năm. Theo em trai Wei, người đàn ông trong ảnh là cha họ, còn 3 em bé chính là con gái Wei và các cháu.

Wei sau đó đã được đoàn tụ với cha bà vào đúng đêm Giao thừa. Bà cũng được nói chuyện với con gái qua điện thoại. Hiện con gái Wei đang học đại học ở Huanggang. Thepaper cho biết Wei và con gái đã sắp xếp gặp nhau, nhưng không nhắc tới chồng cũ của Wei.

Sầm Hoa