Chiếc điện thoại màu đỏ của trùm phát xít Adolf Hitler vừa được bán đấu giá cách đây một tuần bị nghi là đồ giả.

Nhà bán đấu giá Alexander Historical Auctions đã gọi chiếc điện thoại này là "vũ khí hủy diệt hàng loạt", vì nó được Hitler sử dụng để thực hiện các mệnh lệnh cướp đi sinh mạng của nhiều người trong chiến tranh.

{keywords}

Tuy nhiên Frank Gnegel, một chuyên gia tại Bảo tàng về thông tin liên lạc Frankfurt  (Đức) lại cho rằng đó là đồ giả.

Ông cho biết chính phần tay cầm bị bong tróc của chiếc điện thoại đã khiến ông nghi ngờ.

{keywords}

"Thân của chiếc điện thoại được do Siemens & Halske sản xuất nhưng tay cầm lại tới từ Anh", ông Gnegel giải thích.

Ông cũng nói rằng Hitler chưa bao giờ tự quay số, thay vì đó ông ta sẽ ra lệnh cho nhân viên trực tổng đài nối máy cho mình.

{keywords}

Theo thông tin từ Alexander Historical Auctions, chiếc điện thoại màu đỏ, có khắc tên của trùm phát xít trên đó, được tìm thấy trong một boong-ke ở Berlin vào năm 1954.

Các binh sĩ Xô Viết đã tặng nó cho sĩ quan người Anh Sir Ralph Rayner làm quà lưu niệm sau khi quân Đức đầu hàng. Năm 1977, nó được để lại cho người con trai Ranulf.

Chiếc điện thoại này đã được bán với giá 243.000USD (hơn 5,5 tỷ đồng) trong một phiên đấu giá tại thành phố Chesapeake, bang Maryland, Mỹ.

Sầm Hoa

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam

Kết quả khám nghiệm tử thi hoàn tất vừa cho thấy, ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã chết chỉ 20 phút sau khi bị hạ độc.

Donald Trump lại bị giễu nhại

Donald Trump lại bị giễu nhại

Tổng thống Donald Trump bị ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Bernie Sanders chế nhạo, sau khi ông Trump tuyên bố có thể thu hút được đông đảo người dân nhất.

Cảnh sát tình cờ thu 26,7 tỷ đồng tiền mặt

Cảnh sát tình cờ thu 26,7 tỷ đồng tiền mặt

Cảnh sát London, Anh, mới đây cho biết họ đã tình cờ tịch thu một túi chứa gần 1 triệu bảng Anh bằng tiền mặt trên ghế sau của một chiếc taxi hồi năm ngoái.

Xe tải lao vào giữa đám đông ở Mỹ, nhiều người nguy kịch

Xe tải lao vào giữa đám đông ở Mỹ, nhiều người nguy kịch

Ít nhất 28 người bị thương, trong đó có 12 người trong "tình trạng nguy kịch" sau khi một xe tải lao vào đám đông ở New Orleans, Mỹ.

Không có 600 triệu thách cưới, trai làng ế hàng loạt

Không có 600 triệu thách cưới, trai làng ế hàng loạt

Tại các vùng nông thông ở Trung Quốc, hàng loạt nam thanh niên ở độ tuổi lập gia đình phải gác lại chuyện cưới xin vì không đủ tiền cưới vợ.