Theo báo RT, Gigi Wu, 36 tuổi là người đam mê leo núi. Cô đã leo lên đỉnh nhiều ngọn núi cao ngất ngưởng của Đài Loan và thu hút một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội vì những bức ảnh chụp cô diện bikini gợi cảm trên các đỉnh núi.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Truyền thông địa phương đưa tin, năm ngoái, Wu đã dành gần 130 ngày leo núi. Song, tất cả những kinh nghiệm đó đã không thể giúp cô tránh được rắc rối khi thực hiện chuyến đi bộ thám hiểm công viên Yushan của Đài Loan hồi tuần trước.

Wu bắt đầu chuyến đi khám phá một mình vào ngày 11/1. Tám ngày sau, cô gọi điện cầu cứu một người bạn sau khi ngã từ độ cao hơn 20 mét xuống một khe núi. Nữ du khách nổi tiếng kể với bạn rằng, cô bị mắc kẹt trong khe núi do các vết thương khiến cô không thể cử động được.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Tờ Liberty Times dẫn lời Lin Cheng-I, Chỉ huy cơ quan phòng cháy chữa cháy quận Nantou cho hay, Wu đã kích hoạt tín hiệu cấp cứu ở độ cao 1.700 mét so với mặt nước biển, khi nhiệt độ vào ban đêm xuống tới 2 độ C. Quân đoàn không vận Đài Loan đã nhanh chóng điều một đội cứu hộ tới công viên Yushan nhằm cố gắng cứu nữ du khách gặp nạn.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, thời tiết xấu đã cản trở các nỗ lực của họ. Theo báo Taiwan News, một trực thăng cứu hộ đã 3 lần phải từ bỏ sứ mệnh vì điều kiện thời tiết bất lợi.

Sau khi các nỗ lực tìm kiếm từ trên không thất bại, nhà chức trách địa phương đã điều 2 đội cứu hộ đi bộ vào rừng tìm kiếm Wu. Tới ngày 21/1, họ đã tìm thấy thi thể cô tại địa điểm phát tín hiệu cấp cứu.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự đau buồn, tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của thần tượng trên mạng xã hội. "Xin hãy an nghỉ. Cảm ơn cô vì đã cho thế giới thấy vẻ đẹp của Đài Loan", một người theo dõi Wu trên Facebook viết.

Xem Vòm sắt chặn tên lửa trên khu trượt tuyết Israel

Xem Vòm sắt chặn tên lửa trên khu trượt tuyết Israel

Lực lượng Phòng thủ Israel vừa chia sẻ trên mạng một video ghi cảnh hệ thống Vòm sắt của nước này bắn chặn tên lửa địch trên bầu trời một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.

Tuấn Anh