Một vụ tai nạn gây tắc đường trên đại lộ Peña, con đường dẫn đến sân bay quốc tế Denver, đã khiến ứng dụng của Google chỉ cho các tài xế đi một con đường khác hôm 23/6. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng đến thế.

Lộ trình thay thế đã dẫn các tài xế đi qua một con đường đất hẹp giữa một cánh đồng trống. Mưa đã khiến con đường này lầy lội bùn, và những chiếc xe đã bắt đầu bị trơn trượt. Một vài chiếc xe đã không thể đi qua được vũng bùn, và khiến gần 100 phương tiện khác kẹt phía sau.

{keywords}
Các tài xế "đau đầu" khi được Google Maps dẫn ra giữa cánh đồng

Cô Connie Monsees đang trên đường đến đón chồng ở sân bay. “Tôi nghĩ chắc là sẽ có đường khác, và mở Google Maps lên. Nó chỉ tôi đi một lộ trình mà sẽ chỉ mất nửa thời gian”, cô kể lại. “Nhẽ ra sẽ mất 43 phút, nhưng đường tắt này sẽ chỉ mất 23 phút – nên tôi đã xuống khỏi đường cao tốc và lái theo chỉ dẫn”.

“Có một loạt các xe khác cũng đi xuống con đường đất đó, nên tôi nghĩ chắc là sẽ ổn thôi. Nhưng nó không ổn chút nào”.

{keywords}
Gần 100 chiếc xe bị mắc kẹt

Google cho biết con đường này không được đánh dấu là đường riêng biệt, nên ứng dụng đã coi nó như những con đường khác. “Chúng tôi cân nhắc rất nhiều yếu tố khi xác định đường đi, bao gồm cả kích thước của các con đường và độ thẳng của đường đi”, công ty này cho biết.

“Tuy chúng tôi luôn cố gắng cung cấp lộ trình tốt nhất có thể, nhưng đôi khi một số vấn đề có thể xảy ra từ các điều kiện không thể lường trước, như thời tiết. Chúng tôi luôn khuyến khích tài xế tuân thủ luật pháp địa phương, luôn tập trung và dùng phán đoán cá nhân khi lái xe”.

May mắn thay, xe của cô Monsees ra khỏi được con đường này. Cô thậm chí đã cho hai người đi nhờ xe đến sân bay, và họ đã không lỡ chuyến. “Vỏ lốp bánh xe ở ghế lái của tôi bị nứt”, cô Monsees kể lại, cho biết thêm xe của nhiều người khác còn bị hư hại nặng nề hơn rất nhiều.

Anh Thư