Một số người tin rằng, MH370 đã gặp phải sự cố nghiêm trọng về điện dẫn đến việc toàn bộ hệ thống điện tử trên chiếc máy bay bị ngắt trong khi các phi công hoàn toàn bất lực trước thảm họa, theo Daily Star.

Bão Trami tàn phá Nhật, hàng chục người thương vong

Mỹ quay ngoắt 180 độ, đổi mục tiêu tại Syria

Trung Quốc lại tung chiêu thuế mới

Kể từ tháng 3/2014 cho đến nay, cả thế giới vẫn có chung một câu hỏi chiếc máy bay Mh370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất cùng 329 người trên khoang như thế nào.

Vì MH370 biến mất quá bí ẩn, một loạt các giả thiết đã được nêu ra như máy bay bị người ngoài hành tinh bắt cóc, không tặc cướp máy bay, phi công tự sát hoặc thậm chí đây là một vụ lừa đảo bảo hiểm táo tợn... 

{keywords}
 

Ngoài ra, có một giả thiết đáng chú ý được nhiều người tin tưởng đó là toàn bộ hệ thống điện tử của máy bay đã gặp sự cố nghiêm trọng khiến phi hành đoàn hoàn toàn bất lực và MH370 do vậy mải miết bay theo chế độ tự động cho đến khi hết nhiên liệu và lao xuống đất.

Giả thiết này được Chính phủ Australia ủng hộ với một báo cáo công nhận chuyến bay MH370 có thể đã gặp sự cố về điện đột ngột.

Ông Simon Gunson, một người đang ra sức tìm kiếm sự thật về việc MH370 mất tích, bạn thân của chị gái phi công MH370 tuyên bố đã có 26 sự cố trên chiếc máy bay Boeing 777 chỉ trong năm 2016 và điều này gợi lên những nguy cơ tiềm ẩn.

"Boeing777 có lịch sử đặc biệt về việc giảm bớt sức ép ở trên cao mà không có các cảnh báo buồng lái để cảnh báo cho phi công. Hơn nữa, việc các thông điệp từ phi hành đoàn không được đáp trả chứng tỏ MH370 chỉ có thể xảy ra sự cố về điện. Và sự cố như vậy có thể xảy ra lần nữa", ông Gunson cảnh báo.

Tuy nhiên, các nhà điều tra Malaysia tháng trước cho biết, không có lý do để nghi ngờ MH370 xảy ra sự cố cơ học, hoặc hành vi bất thường của phi công cũng như các thành viên phi hành đoàn khác. "Nhóm nghiên cứu không thể xác định được nguyên nhân thực sự khiến MH370 mất tích", họ kết luận.

Hãng hàng không Malaysia ngay từ đầu cũng khẳng định, MH370 đã được bảo trì vào ngày 23/2, 12 ngày trước chuyến bay cuối cùng. Kỳ kiểm tra tiếp theo của nó là vào ngày 19/6. Không có nghi ngờ nào được báo cáo về sự an toàn của máy bay.

Từ năm 1995, gần 1.200 máy bay Boeing 777 đã đi vào hoạt động với các hãng hàng không và hãng vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới. Trong 20 năm, chỉ có 5 chiếc Boeing 777 bị xóa sổ do hỏa hoạn, tai nạn hoặc biến mất.

Theo DanViet

 

Thế giới 7 ngày: Giải mã bí ẩn MH370

Thế giới 7 ngày: Giải mã bí ẩn MH370

Một loạt sự kiện đã diễn ra trên thế giới trong 7 ngày qua, từ các thông tin gây chú ý về vụ máy bay MH370 mất tích cho tới các đòn "ăn miếng trả miếng" giữa Mỹ và Trung Quốc...

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Một chuyên gia viễn thông tuyên bố, hiện có bằng chứng về việc máy bay mất tích bí ẩn MH370 đã không đâm xuống biển cách đây 4 năm.

Thế giới 24h: Phát hiện mới gây sốc về MH370

Thế giới 24h: Phát hiện mới gây sốc về MH370

Một bộ phim tài liệu mới khẳng định, máy bay MH370 hiện vẫn nằm dưới đáy Ấn Độ Dương, ở khu vực các nhà điều tra chưa từng tìm kiếm trước đây.

Video tái dựng phút cuối đau thương của MH370

Video tái dựng phút cuối đau thương của MH370

Tập hợp và ráp những manh mối về MH370, National Geographic đã tái dựng một video về phút cuối của chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines.

Tiết lộ bất ngờ về thông điệp cuối cùng từ MH370

Tiết lộ bất ngờ về thông điệp cuối cùng từ MH370

Trong một tiết lộ mới gây xôn xao, chị gái của cơ trưởng MH370 cho biết, ở thông điệp cuối gửi đi từ máy bay, tiếng của ông Zaharie Shah bị líu nhíu.

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Các đội tìm kiếm MH370 đã bỏ qua một vật thể trôi nổi nghi là thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines, chuyên gia hàng không Simon Gunson cho biết.