Hãng tin Fairfax Media đã tiết lộ về danh sách những giao dịch mà Christine Jiaxin Lee (21 tuổi) đã thực hiện, sau khi được ngân hàng Wespac tại Úc chuyển nhầm 4,6 triệu đôla Úc (AUD) (75,6 tỷ đồng) vào tài khoản cá nhân cách đây 4 năm.


Theo hồ sơ mà Westpac trình lên tòa án Liên bang Úc, cô sinh viên ngành kỹ sư hóa học gốc Malaysia này đã tới các cửa hiệu thời trang thiết kế ở Sydney tới 5 lần một ngày và dùng 310.000 USD (gần 7 tỷ) để gọt cằm.

{keywords}
Lee đã được chuyển nhầm 4,6 triệu đôla Úc vào tài khoản cách đây 4 năm.

Ngoài ra, Lee còn sử dụng tài khoản PayPal để mua 52 món đồ, bao gồm một chiếc máy ảnh kỹ thuật số Sony, hai máy ảnh Casio, một máy hút bụi Dyson, bốt Christian Louboutin, gối Chanel, hai điện thoại thông minh, 13 chiếc khăn Hermes và hàng chục chiếc túi xách hàng hiệu.

Trong số túi xách hàng hiệu Lee đã mua, đáng chú ý nhất là một chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin có giá bán lẻ khoảng 150.000USD (khoảng 3,3 tỷ đồng).

Lee, 21 tuổi, tới từ Rhodes, đã bị cảnh sát Liên bang Úc bắt giữ tại sân bay Sydney khi đang tìm cách bay sang Malaysia bằng hộ chiếu khẩn cấp vào tối 4/5 vừa qua.

Cô đã có mặt tại tòa án địa phương Waverley vào hôm 5/5 để đối mặt với những cáo buộc không trung thực và cố tình biển thủ số tiền nhận được. Cô cũng bị cáo buộc vì đã không thông báo cho ngân hàng về nhầm lẫn này và cô không phải chủ sở hữu của số tiền đó.

Tuy nhiên, thẩm phán Lisa Stapleton cũng nói rằng, việc cô gái trẻ tiêu số tiền đó không phải là phạm pháp, cho dù cô vẫn phải trả lại và đồng ý cho cô được bảo lãnh.

"Đó không phải là một quá trình phạm tội. Đó là số tiền mà tất cả chúng ta đều mơ ước", thẩm phán nói trước tòa. "Cô ấy không lấy cắp nó. Họ (ngân hàng) tự chuyển cho cô ấy".

Lee đã được bảo lãnh sau khi bạn trai cô nộp 1.000USD. Cô phải trình diện cảnh sát hai lần một ngày và bị cấm tới bất kỳ sân bay quốc tế nào. Hộ chiếu của Lee đã bị tịch thu và cô bị cấm xin làm hộ chiếu khác. Ngoài ra, cô sẽ phải xuất hiện tại tòa án địa phương ở trung tâm Downing vào hôm 21/6 tới.

Sầm Hoa

Tóc của Tổng thống Mỹ đáng giá bao nhiêu tiền?

Một nhúm tóc của cố Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson đã được bán với giá 6.875 USD (hơn 150 triệu đồng) tại một phiên đấu giá ở bang Texas.

Bị bỏ tù vì lén xem điện thoại của chồng

Phụ nữ ở Ả rập Xê út có thể bị bỏ tù và đánh đòn nếu kiểm tra điện thoại của chồng mà không được đồng ý.

Khi búp bê tình dục quá giống người thật

Các nhà sản xuất búp bê tình dục đã cố gắng đưa ra những sản phẩm giống người thật nhất. Tuy nhiên, chính điều này lại gây ra những nhầm lẫn tai hại.