Ông Salvini đã cho đăng tải trên trang Twitter cá nhân một bức ảnh chụp những con búp bê kiểu hình nhân thế mạng, thường được các thầy cúng dùng để yểm bùa, có gắn khuôn mặt của chính ông, Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu Tổng thống Brazil Michel Temer và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

{keywords}
 

"Búp bê hình nhân thế mạng Salvini? Chỉ 10 Euro, món phù hợp cho quá nhiều người thù ghét! Nhưng tôi nghĩ đến nhiều người yêu quý mình và tôi cảm thấy hạnh phúc", Phó thủ tướng Italia viết.

Thông điệp của ông Salvini ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng Twitter. Nhiều người ủng hộ vào bày tỏ ý kiến động viên phó thủ tướng.

Theo báo RT, ông Salvini, 45 tuổi là chính trị gia thuộc đảng Lega. Ông được bổ nhiệm chức Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Italia từ ngày 1/6/2018. Ông Salvini là người có quan điểm cứng rắn về vấn đề nhập cư. Ông nhấn mạnh, Italia, nước thường đóng vai trò như cửa ngõ vào Liên minh châu Âu (EU) đối với những người nhập cư không giấy tờ, sẽ không tiếp tục để xảy ra tình trạng này được nữa.

Ngoài việc là quan chức cấp cao trong chính phủ Italia, ông Salvini còn rất nổi tiếng trên mạng xã hội, thu hút lượng lớn người theo dõi vì khiếu hài hước.

Tuấn Anh