Như thường lệ, lễ hội té nước Songkran tại Thái Lan sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 13 đến 15.4.

{keywords}
 
{keywords}
 

Mọi năm, cơ quan chính phủ, ngân hàng, bảo tàng quốc gia... sẽ đóng cửa. Còn các trung tâm mua sắm, siêu thị, điểm tham quan mở cửa gần như 24/24 để phục vụ hoạt động té nước của người dân.

{keywords}
 
{keywords}
 

Theo truyền thống, ngoài thực hiện các nghi lễ lâu đời như đổ nước vào tay người già, dùng nước tắm cho tượng Phật, đây còn là dịp cho người dân Thái thoải mái té nước vào nhau. Người dân xứ sở Chùa Vàng quan niệm rằng, ai càng được té nhiều nước lên người thì càng may mắn, hạnh phúc.

{keywords}
 
{keywords}
 

Đây là mùa lễ hội vui "quên lối về" của người dân Thái Lan, đặc biệt đối với các nam thanh nữ tú, dân công sở. Ai nấy đều chọn cho mình những bộ trang phục rộng rãi, mát mẻ để thoải mái nô đùa.

Du khách đổ về Thái Lan dịp này cũng ăn mặc phóng khoáng khi tham dự lễ hội té nước.

{keywords}
 
{keywords}
 

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và tránh diễn ra những cảnh phản cảm trong lễ hội truyền thống, chính phủ Thái Lan đã ra lệnh cấm mặc các trang phục gợi cảm quá mức ra phố.

Cảnh sát tuần tra sẽ bắt giữ những người vi phạm. Đồng thời, những ai mặc đồ quá ngắn, quá hở hoặc cởi trần sẽ bị yêu cầu rời khỏi khu vực diễn ra lễ hội.

{keywords}
 
{keywords}
 

Thống đốc Phuket cho hay: "Khách du lịch cần phải ăn mặc phù hợp khi tham gia lễ hội Songkran. Không được chỉ mặc bikini, vì nó có thể khiến bạn trở thành mục tiêu quấy rối tình dục. Chúng tôi mong muốn mọi người tận hưởng trọn vẹn một Songkran an toàn và vui vẻ."

{keywords}
 

Tuy nhiên theo hình ảnh ghi lại của truyền thông Thái Lan, rất nhiều người vẫn mặc phóng khoáng đi té nước Songkran. Đa phần nam thanh niên cởi trần, còn con gái mặc bikini, quần siêu ngắn 5cm, áo croptop,...Nhiều phụ nữ gặp sự cố bị sàm sỡ vì ăn mặc quá gợi cảm tại lế hội té nước. 

Theo Dân Việt