Hàng năm, Mecca thu hút tới hàng triệu người Hồi giáo hành hương từ khắp nơi trên thế giới, nhưng lần này khu thánh địa đang phải đón tiếp những vị khách "không mời mà đến". Truyền thông địa phương đưa tin, hàng ngàn con châu chấu đang ùn ùn kéo đến đây, gây khủng hoảng suốt vài ngày trở lại đây.

Theo RT, châu chấu có mặt ở khắp mọi nơi, trong không khí, trên các vỉa hè, bám vào áo choàng của các tín đồ và các bức tường của Đại Thánh đường Hồi giáo. Nhà chức trách địa phương đã phải cử tới 22 đội dọn dẹp, mỗi đội gồm 138 người cùng 111 trang thiết bị chuyên dụng để chống lại "cuộc xâm lược" của những con côn trùng nói trên.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Những hình ảnh ghi tại hiện trường cho thấy, các lao công đeo khẩu trang đang phun thuốc diệt côn trùng trong khu vực khuôn viên Đại Thánh đường Hồi giáo, đặc biệt chú ý đến những vị trí châu chấu sinh sản gần các cống thoát nước mở. Họ cũng phải quét dọn hàng ngàn xác châu chấu la liệt khắp nơi.

{keywords}
Ảnh: RT
{keywords}
Ảnh: RT
{keywords}
Ảnh: RT

Các chuyên gia Ảrập Xêút cho hay, những con vật "khủng bố" thuộc loài châu chấu đen. Việc chúng kéo tới Mecca nhiều khả năng liên quan đến quá trình di cư định kỳ.

Tuấn Anh