Trung úy Abhinandan Varthama bị bắt giữ sau khi chiếc phi cơ do điều khiển anh điều khiển bị Pakistan bắn hạ hôm 27/2 tại khu vực tranh chấp Kashmir.

{keywords}
Trung úy Abhinandan Varthama. (Ảnh: Reuters)

Bộ Thông tin Pakistan sau đó đã công bố một số đoạn clip ghi lại cảnh Varthaman đang bị giam giữ.

Sự bình tĩnh của Varthama trong các đoạn clip, trong đó có khoảnh khắc anh đang nhâm nhi một ngụm trà, đã gây ấn tượng mạnh với cả người Ấn Độ và người Pakistan. Nhiều người thậm chí còn sử dụng hình ảnh này trên mạng xã hội để kêu gọi hòa bình giữa hai quốc gia. Để giảm bớt căng thẳng, Pakistan đã đồng ý trao trả phi công cho Ấn Độ vào ngày 1/3.

{keywords}
Nhiều người để kiểu râu giống Varthaman. (Ảnh: Twitter)

Vài giờ trước khi Varthaman được trả tự do, hàng trăm người dân Ấn Độ đã mang theo cờ và các nhạc cụ, tập trung ở biên giới để chào đón anh.

{keywords}
Kiểu râu này đang thịnh hành trên khắp Ấn Độ. (Ảnh: Twitter)

Abhinandan Varthama thậm chí còn được ca ngợi như một anh hùng dân tộc. Đàn ông trên khắp Ấn Độ đua nhau đi cắt kiểu râu "Varthama" để thể hiện sự ngưỡng mộ đối với viên phi công này.

{keywords}
Không khó để giống người nổi tiếng. (Ảnh: Twitter)

Trên Twitter cá nhân, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến Varthaman. "Chào mừng Trung úy Abhinandan trở về nhà! Đất nước rất tự hào về sự can đảm của anh!", ông Modi viết.

Sầm Hoa