Mấy ngày nay báo chí Trung Quốc xôn xao bởi chuyện một cự phú bỏ ra 400 triệu NDT (khoảng 1.320 tỷ VND) mua một chiếc máy bay phản lực cỡ nhỏ siêu sang Bombardier Global 6000, sau đó tự cầm lái đi họp mặt bạn đồng học cũ.

{keywords}

Loại máy bay sang trọng, siêu đắt này hiện đang được những nhân vật nổi tiếng sở hữu và sử dụng, trong đó có Bill Gate, ông chủ Microsolf, Vua cờ bạc Macao Hà Hồng Sân, ông chủ hãng Oracle Lawrence Joseph "Larry" Ellison, Chủ tịch Wal Mart Stores, Inc John Menzer, ông chủ Kodak Antonio M.Perez…

{keywords} 

Đây là loại chuyên cơ sang trọng của hãng Bombadier Canada, có chiều dài 30,3m, sải cánh 28,7m, trần bay 15.545m, có thể cất hạ cánh với đường băng ngắn, với nội thất rất xa hoa, nhất là khoang khách dài 14,73m, rộng 2,49m, cao 1,91m, diện tích 31,1m2 với đầy đủ trang thiết bị, rất tiện lợi cho các thương gia, chính khách.

{keywords} 

Tay cự phú Trung Quốc dám chơi đó là Từ Vũ (Jacky Xu), người sáng lập và ông chủ hãng thời trang OCHIRLY, hiện đứng thứ 66 trong số những người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản 13 tỷ NDT. Từ trước đến nay Từ Vũ luôn kín tiếng, rất ít khi nhận trả lời báo chí. Vì vậy, có người nói hành động này của ông là một chiêu PR bất ngờ.

Ngô Tuyết