Theo Daily Mail, Rhiannon Robertshaw, 29 tuổi và chồng Joe, 26 tuổi, ở Staffordshire - Anh, dự định kết hôn vào đêm Giao thừa vừa qua, kỷ niệm 3 năm lần đầu tiên họ gặp gỡ. Tuy nhiên, kế hoạch này không thể thực hiện được, do lúc 3h chiều ngày 30/12/2020 Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo khu vực mà họ sinh sống sẽ được đẩy từ mức hạn chế thứ 3 lên thứ 4.

{keywords}
Cặp đôi sắp xếp kết hôn chỉ trong 180 phút.

Vẫn quyết tâm kết hôn, Rhiannon và Joe - lúc đó đang trong giờ làm việc, vẫn cố gắng tổ chức lễ cưới chớp nhoáng lúc 6h30 tối.

Rhiannon, trợ lý kỹ thuật cho một bác sĩ nhãn khoa nói: "Chúng tôi gặp nhau qua mạng, thông qua một trang web hẹn hò và bắt đầu yêu nhau vào giao thừa. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn kết hôn vào thời điểm đó trong năm, chúng tôi cũng muốn càng ở gần nhau càng tốt trong năm mới.

Ban đầu, lễ cưới được hoạch định vào ngày 4/1/2021, nhưng chúng tôi biết sẽ không thể tổ chức tiệc mừng nên đã chuyển về Giao thừa. Chúng tôi nghĩ rằng nếu không có chỗ để làm lễ cưới, chúng tôi có thể hỏi nhà thờ xem liệu có thể tổ chức một lễ kết hôn nhanh gọn vào Giao thừa không".

{keywords}
 
{keywords}
 

"Khi Thủ tướng Boris Johnson định ra thông báo vào lúc 3h chiều thì tôi đang làm việc ở văn phòng. Tôi không nghe thông báo vì bận làm song các bạn làm cùng đã nắm được thông tin và biết điều gì sắp diễn ra. Một trong các quản lý gọi tôi và nói, chúng ta sẽ bước vào cấp độ 4. Vì thế, tôi đã gọi cho Joe, anh ý lại tiếp tục gọi cho người thân trong gia đình để họ tới Yorkshire. Sau đó, chúng tôi gọi cho linh mục và ông nói đồng ý giúp tiến hành lễ kết hôn".

Tiếp đó, họ nhanh chóng liên lạc với gia đình, bạn bè và một thợ chụp ảnh cưới. Việc sắp xếp lại lễ cưới hoàn tất chỉ trong ba giờ, Rhiannon kể. "Sau khi liên lạc được với thợ chụp ảnh, tôi rời văn phòng làm việc lúc 4h chiều và sẵn sàng kết hôn lúc 6h30 tối".

Do các giới hạn liên quan tới đại dịch Covid-19, cặp đôi này phải rút ngắn danh sách khách mời từ 150 người xuống còn 15 người, nghĩa là chỉ những người trong gia đình và bạn bè mới được phép dự.

{keywords}
 

Theo các cấp độ hạn chế nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan ở Anh, ở cấp độ 1 và 2, lễ cưới và tiệc mừng vẫn có thể được tiến hành với 15 người tham dự, ở cấp độ 3 lễ cưới vẫn được tiến hành với sự chứng kiến của 15 người, không tổ chức tiệc mừng.

Tuy nhiên, ở cấp độ 4, việc tổ chức lễ cưới được khuyến cáo không nên diễn ra, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt như cô dâu hoặc chú rể ốm nặng, không thể hồi phục hoặc trước khi một trong hai người sắp có cuộc phẫu thuật lớn. Hôn lễ ở cấp độ 4 bị giới hạn, chỉ có 6 người được có mặt.

Hoài Linh

Cảnh đau lòng thời Covid-19: 'Tôi vĩnh biệt em gái qua màn hình máy tính'

Cảnh đau lòng thời Covid-19: 'Tôi vĩnh biệt em gái qua màn hình máy tính'

Như hàng nghìn người Mỹ khác, Heather Hussli buộc phải chào từ biệt lần cuối em gái Heidi qua màn hình máy tính.

Hàn Quốc cấm tụ tập quá bốn người trên toàn quốc

Hàn Quốc cấm tụ tập quá bốn người trên toàn quốc

Hàn Quốc đã áp dụng lệnh cấm tụ tập riêng tư quá bốn người trên toàn quốc, mở rộng chưa từng có các quy định giãn cách xã hội khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trở lại.