Một tay máy nghiệp dư tại Trung Quốc đã chia sẻ những bức ảnh cảm động về cuộc sống của một cụ ông trước và sau khi người vợ qua đời.


Trong các bức ảnh đen trắng, nhân vật, sống ở Thành Đô, đã có một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc khi người vợ còn sống. Và cuộc sống cô đơn, lạnh lẽo của nhân vật sau khi vợ qua đời được thể hiện ở những khung hình màu bên dưới.

{keywords}

Daily Mail cho biết, bộ ảnh cảm động này đã được một cư dân mạng có nickname "Thời thơ ấu của Sikeke" đăng tải trên diễn đàn của trang People's Daily Online vào hôm 23/5.

{keywords}

Tác giả bộ ảnh cho biết, các nhân vật trong ảnh chính là ông bà của mình.

{keywords}

Những bức ảnh đen trắng được chụp vào ngày 20/5/2012. "Khi đó, ông 95 còn bà 85. Năm nay (2016), ông đã 99 còn bà đã mất được một năm rồi", chủ nhân của các bức ảnh chia sẻ.

{keywords}

Tay máy nghiệp dư này còn cho biết, ông bà mình trước đây từng là giáo viên tiểu học tại thành phố Thành Đô. Họ yêu nhau và kết hôn vào mùa thu năm 1955.

{keywords}

"Mùa hè năm 2015, ông đã phải tiễn biệt bà trong nước mắt. Năm nay là ngày 20/5 đầu tiên sau 60 năm ông không có bà bên cạnh".

{keywords}

Ngày 20/5 được gọi là ngày Anh yêu em bởi vì ở Trung Quốc, thứ tự thứ ngày tháng thường bị đặt ngược, do đó ngày 20/5 ứng với con số 520, khi phát âm nghe giống như cụm từ "Anh yêu em/Em yêu anh" trong tiếng Trung.

{keywords}

Khi chụp các bức ảnh, bà lão đang bị chứng bệnh Alzheimer và mất dần trí nhớ.

"Trí nhớ của bà ngày càng kém đi và bà chỉ nhớ mang máng. Bà thường gọi nhầm tên mọi người và thỉnh thoảng không nhớ ai ngoài ông", tác giả nói.

{keywords}

Những bức ảnh cảm động này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Một số người còn nói rằng, bộ ảnh khiến họ nhớ tới ông bà của mình.

{keywords}

"Tôi không thể cầm được nước mắt. Tôi mong ông bà mình luôn mạnh khỏe", một người viết.

Sầm Hoa

Bí quyết nước ngập ngang yên, xe máy vẫn phóng vèo vèo

Bất chấp nước ngập tới ngang yên, một tài xế xe máy vẫn điều khiển "con tuấn mã" của mình chạy băng băng trên phố.

Cách kêu gọi cai thuốc lá đặc biệt của Triều Tiên

Trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh chiến dịch chống hút thuốc lá, truyền hình Triều Tiên đã thực hiện một đoạn video với sự xuất hiện của những người phụ nữ.

Xem lướt nhẹ trên sông bằng cây tre dài hơn 7m

Một người đàn ông trung niên tại Trung Quốc đã lướt nhẹ nhàng qua một con sông lớn, nhờ đứng trên một cây tre dài hơn 7m và dùng một cây khác để chèo chống.