Theo báo Daily Mail, sự cố xảy ra hồi đầu tuần này ở thành phố Zaozhuang thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc khiến những người chứng kiến sốc nặng.

Trong đoạn video vừa được một nhân chứng cho chia sẻ trên mạng xã hội, gần 10 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ, mặc vest đồng phục đang phải bò bằng hai tay và đầu gối ngoài đường phía sau một nam giới cầm cờ đỏ có in tên công ty của họ - một doanh nghiệp chuyên về sản phẩm làm đẹp.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ và lên án hành vi nhục mạ người khác nói trên. Song, một trong các lãnh đạo công ty giải thích, đây chỉ là một cách trừng phạt các nhân viên không đạt doanh số bán hàng cuối năm, nhằm tạo động lực cho họ cố gắng về sau.

Đáng nói, các nhân viên công ty dường như quá sợ mất việc nên phải cắn răng tuân thủ hình phạt ác nghiệt của ông chủ. May mắn cho họ, nhận được tin cấp báo, công an địa phương cuối cùng cũng tới hiện trường và chấm dứt cảnh tượng gây sốc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nhà chức trách tỉnh Sơn Đông đang tiến hành điều tra các sai phạm của công ty nói trên. Doanh nghiệp này hiện cũng đang tạm ngừng hoạt động.

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc gây "bão" dư luận vì những biện pháp trừng phạt nhân viên quái gở. Năm ngoái, một doanh nghiệp ở thành phố Zunyi thuộc tỉnh Quý Châu, miền bắc Trung Quốc từng bắt các nhân không đạt chỉ tiêu kinh doanh phải ăn gián. Hai năm trước đó, một công ty khác đã phạt nhân viên phải ăn bầu bị chua hỏng vì lí do tương tự.

Tuấn Anh